โบรกฯ คาดหุ้นบวกตามตปท.-น้ำมันพุ่งหนุนกลุ่มพลังงาน

โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้สดใส ดัชนีทดสอบแนวต้าน 1,669/1,677 จุด ตลาดคลายกังวลสถานการณ์ประท้วงในฮ่องกง ด้านมูดี้ส์ปรับเพิ่มเครดิตไทย ราคาน้ำมันดิบพุ่งหนุนกลุ่มพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) คิงส์ฟอร์ด ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีแนวโน้ม positive มากขึ้นหลังวานนี้นางแคร์รี ลัม ผู้นำฮ่องกงประกาศถอนกฏหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนคาดการประท้วงในฮ่องกงน่าจะคลี่คลาย เป็น sentiment เชิงบวกให้ตลาดหุ้นทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีประเด็นบวกจาก Moody’s ปรับขึ้น Credit Rating ไทยในต.ค.-พ.ย.พร้อมทั้งปรับ Outlook เป็น Positive และราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น +4.3%

ส่วนสถานการณ์ Brexit นั้นมองว่ายุบสภาเพื่อเลือกตั้งเพื่อขอประชามติจากประชาชนนั้นดูจะมีความชัดเจนกว่าเลื่อนออกไปซึ่งยังต้องติดตามว่าจะได้เสียงสนับสนุน 2 ใน 3 ของสภาอังกฤษหรือไม่ และยังต้องติดตามการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนกับการประชุม FED วันที่ 18 ก.ย. ศุกร์นี้ติดตามการประชุมครม.เศรษฐกิจคาดมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

“คาด SET วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นเหนือ 1,667 จุดซึ่งจะกลายเป็นแนวรับของวันนี้ กลยุทธ์การลงทุน หากปรับตัวขึ้นไปมากๆ แนะนำ ทยอยขายทำกำไร สำหรับการเก็งกำไรสั้นๆแนะนำ PTTEP, TOP ราคาน้ำมันขึ้น, ADVANC ค่าเช่าเสาโทรคมนาคมลดลงหลังทำสัญญาณระงับข้อพิพาทย์กับทีโอที”บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุ

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ดัชนีปรับ “ขึ้น” แนวต้าน 1,669/1,677 จุด แนวรับ 1,649/1,642 จุด Sentiment การลงทุนเป็นบวก หลัง FED Beige Book เผยเศรษฐกิจสหรัฐฯยังขยายตัวเล็กน้อย-ปานกลาง คลายกังวล Recession ผสาน FED หลายท่านสนับสนุน Insurance Cut ในเดือนก.ย. สะท้อนสภาพคล่องมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ส่วนในประเทศ Moody’s เสร็จสิ้นการพิจารณาปรับมุมมอง Outlook ของไทยเป็น Positive แล้ว คาดจะได้เห็นการปรับขึ้น Credit Rating ในช่วงถัดไป จะเป็น Fund Inflows ในไทยได้

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Big Cap Play” : PTT, PTTGC, ADVANC

อ่านประกอบ

หุ้นเอเชียเปิดบวก

ดาวโจนส์ปิดบวก 237 จุด รับข่าวดีของจีน

ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 4% รับศก.จีนปรับตัวดีขึ้น