ราคาน้ำมันดิบพุ่งกว่า 4% รับศก.จีนปรับตัวดีขึ้น

HoonSmart.com>> ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มกว่า 4% หลังเศรษฐกิจจีนมีสัญญาณปรับตัวดีขึ้น ดัชนี PMI สูงสุดรอบ 4 เดือน หนุนราคา WTI บวก 2.32 เหรียญสหรัฐ แตะ 56 เหรียญสหรัฐ/ดอลลาร์

บริษัท ไทยออยล์ (TOP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4% หลังได้รับแรงหนุนจากรายงานดัชนีผู้จัดการฝายจัดซื้อ (PMI) ภาคการบริการของจีนปรับตัวสูงขึ้นมาอยูที่ระดับ 52.1 ในเดือน ส.ค. 62 ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดในรอบ 4 เดือน

นอกจากนี้ตลาดคาดการณปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดลงตอเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) จะรายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังในวันพฤหัสบดี ชวง 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตามตลาดน้ำมับดิบยังคงได้รับแรงกดดันจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน เนื่องจากยังไม่มีการนัดเจรจาทำข้อตกลงทางการค้าของทั้งสองฝ่าย โดยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ทวีตขู่วาจะทำให้การเจรจาการค้ายากลำบากขึ้น หากจีนยังไม่เข้ามาเจรจา

ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดตลาดวันที่ 4 ก.ย.62 อยู่ที่ 56.26 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.32 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ +4.3% ส่วนเบรนท์ปิด 60.70 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล +2.44 เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล หรือ 4.2%