ICN เริ่มโครงการซื้อหุ้นสะสมให้พนง.ดีเดย์ 1 ส.ค.นี้

ICN กำหนดวันเริ่มโครงการ EJIP ซื้อหุ้นสะสมให้พนักงาน ตั้งแต่ 1 ส.ค.256-31 ก.ค.2564

บริษัท อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส (ICN) แจ้งว่า บริษัทฯ จะเริ่มระยะเวลาโครงการสะสมหุ้นสำหรับพนักงาน (EJIP) โดยเป็นโครงการลงทุนซื้อหุ้นสะสมของบริษัท เป็นรายงวดเพื่อเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ผลตอบแทนกับพนักงาน (EJIF) ของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.2561-31 ก.ค.2564 รวมระยะเวลา 3 ปี ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

สำหรับพนักงานที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ผู้บริหารและพนักงานประจำและมีความสมัครใจเข้าร่วมโครงการ โดยบริษัทจะหักเงินเดือนผู้ที่มีสิทธิและสมัครใจเข้าร่วมโครงการในอัตรา 5% จากฐานเงินเดือนของพนักงานในแต่ละเดือน จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการเพื่อสะสมเข้ากองทุนและบริษัทจะจ่ายสมทบปีที่ 1 ในอัตรา 50% จากเงินสะสมของพนักงาน ปีที่ 2 สมทบในอัตรา 100% จากเงินสะสมของพนักงานและปัที่ 3 จ่ายในอัตรา 150% จากเงินสะสมของพนักงาน

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ดำเนินโครงการ จะนำเงินสะสมของผู้เข้าร่วมโครการรวมกับเงินสมทบของบริษัทไปซื้อหุ้น ICN ในตลาดหลักทรัพย์ภายในวันที่บริษัทกำหนดของทุกเดือน