KTB-KTC ตั้ง 4 บ.ย่อยลุยสินเชื่อ “พิโกพลัส” 4 จังหวัด

HoonSmart.com>> ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ “บัตรกรุงไทย” ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ตั้ง 4 บริษัทในกลุ่มธนาคารกรุงไทย ดำเนินธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัด ปล่อยกู้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อราย

ธนาคารกรุงไทย (KTB) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2562 ธนาคารและบริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ร่วมกันจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่จำนวน 4 บริษัท เพื่อประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ ในจังหวัดชลบุรี,ปทุมธานี,สมุทรปราการและสมุทรสาคร โดยทั้ง 4 บริษัมมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วเต็มจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งธนาคารจะถือหุ้นทั้ง 4 บริษัท ในสัดส่วน 24.95% ของทุนจดทะเบียนและ KTC ถือหุ้น 75.05% ของทุนจดทะเบียน

สำหรับทั้ง 4 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เคทีซี พิโก (ชลบุรี) , บริษัท เคทีซี พิโก (ปทุมธานี), บริษัท เคทีซี พิโก (สมุทรปราการ) และบริษัท เคทีซี พิโก (สมุทรสาคร)

ทั้งนี้ ธนาคารได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศในการถือหุ้นบริษัทที่ตั้งขึ้นใหม่และให้เป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารแล้ว โดย 4 บริษัทจะดำเนินการยื่นขออนุญาตประกอบธุรกิจต่อหน่วยงานกำกับต่อไป

ด้านบริษัท บัตรกรุงไทย (KTC) แจ้งว่า สำหรับแหล่งเงินทุนที่ใช้จัดตั้งบริษัทใหม่ทั้ง 4 แห่ง มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยบริษัทย่อยแต่ละแห่งจะปรกอะบธุนกิจสินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ ประเภท Pico Plus โดยเป็นการให้สินเชื่อแก่บุคคลธรรมดาที่มีภูมิลำเนาหรือถิ่นที่อยู่ในจังหวัด วงเงินไม่เกินรายละ 100,000 บาท