TQM มั่นใจกวาดเบี้ยประกันปี 62 โตตามเป้า 1.27 หมื่นลบ.

HoonSmart.com>> “ดร.อัญชลิน” แจงนักลงทุนรายย่อย TQM เป็นหุ้นเติบโตและปันผลดี เดินตามแผนปล่อยโปรเจทต่อเนื่องครึ่งปีหลัง ยืนยันภาพรวมเบี้ยประกันภัยทั้งปี 2562 โตตามเป้า 12,790 ล้านบาท ย้ำนโยบายจ่ายปันผลมากกว่า 50% ด้านสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย แนะสร้างการเติบโตตามแผน รายได้โต-บริหารต้นทุนได้ดี หนุนกำไรเติบโตยั่งยืน

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้การต้อนรับชมรมอาสาพิทักษ์สิทธิ์ผู้ถือหุ้น สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยเกือบ 50 คน ที่เดินทางมาเยี่ยมชมกิจการ พร้อมรับฟังการอัพเดทข้อมูลผลประกอบการประจำไตรมาส 2/2562 และแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 โดยได้ยืนยันกับนักลงทุนว่า TQM เป็นหุ้นเติบโต-ปันผลดี ซึ่งล่าสุดจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.65 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 85% ของกำไรสุทธิ และยังคงยืนยันนโยบายการจ่ายปันผลในอัตราที่มากกว่า 50%

สำหรับทิศทางและกลยุทธ์สร้างการเติบโตในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 นั้น บริษัทเตรียมขยายความร่วมมือกับบริษัทประกันภัยและพันธมิตรใหม่ๆ พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะกลุ่ม สอดรับพฤติกรรมในปัจจุบัน รวมถึงการเปิดบริการในรูปแบบใหม่ และการเปิด Insurance Shop เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเข้าถึงประกัน

“จากแผนงานทั้งหมด จะผลักดันเบี้ยประกันภัยในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ให้เติบโตมากกว่าครึ่งแรกของปีที่ทำได้ 6,059 ล้านบาท ส่งผลให้ภาพรวมทั้งปี 2562 เติบโตตามเป้า 12,790 ล้านบาท” ดร.อัญชลิน กล่าว

ด้านนายอดิเรก พิพัฒน์ปัทมา รองประธานชมรมอาสาพิทักษ์สิทธิ์ผู้ถือหุ้น สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย กล่าวว่า TQM นับเป็นอีกธุรกิจที่มีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุนรายย่อย เนื่องจากมีแผนธุรกิจที่ชัดเจน สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีภาระหนี้สิน และที่สำคัญมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) กว่า 17% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ยังชะลอตัว

อย่างไรก็ตามภายใต้ P/E ในปัจจุบันที่ 31 เท่า นักลงทุนจึงคาดหวังที่เห็นการดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ สร้างรายได้โดยไม่เพิ่มต้นทุนตามแผนที่วางไว้ เพื่อสร้างอัตรากำไรที่เติบโตอย่างยั่งยืน