ตลาดห้ามซื้อขายหุ้น PPPM สั่งชี้แจงยังไม่จ่ายคืนหุ้นกู้ 260 ลบ.

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ขึ้น H หุ้น PPPM ให้บริษัทชี้แจงว่านายทะเบียนยังไม่ได้จ่ายเงินคืนผู้ถือหุ้นกู้  260.50 ล้านบาท อาจมีผลกระทบต่อฐานะการเงินและผลการดำเนินงาน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขึ้นเครื่องหมาย H ห้ามการซื้อขายหุ้นชั่วคราว บริษัท พีพี ไพร์ม (PPPM) วันที่ 5 ส.ค. และให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีนายทะเบียนหุ้นกู้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่าข้อมูลที่บริษัทเปิดเผยว่ามีการชำระหนี้หุ้นกู้โดยนายทะเบียนหุ้นกู้นั้น ไม่เป็นความจริงซึ่งเป็นข้อมูลที่มีนัยสำคัญ และอาจมีผลกระทบต่อฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัท

ธนาคารไทยพาณิชย์ ในฐานะนายทะเบียนหุ้นกู้ PPPM แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า กรณีจ่ายเงินค่าหุ้นกู้ลำดับที่ 1 จำนวน 260.50 ล้านบาทแทนบริษัทว่า ไม่เป็นความจริง เพราะบริษัทยังไม่ได้นำเงินฝากเข้าบัญชีเพื่อชำระหนี้ไถ่ถอนหุ้นกู้ สำหรับเงินที่โอนเข้าบัญชีของผู้ถือหุ้นกู้นั้น เป็นการตัดเงินของธนาคารจากระบบด้วยความผิดพลาด

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น PPPM หลังจากบริษัทแจ้งว่านายทะเบียนได้ชำระหนี้หุ้นกู้ชุดที่ 1 ดังกล่าวแล้ว   เปิดการซื้อขายหุ้นภาคบ่ายราคาหุ้นไหลลงอย่างรวดเร็วและมาปิดที่  1.97 บาท เกือบฟลอร์จากราคาปิดครั้งก่อนที่ 2.66 บาท