‘ซีบี ดอท คอม’จากจีน รุกเงินดิจิทัลไทย

ซีบี ดอท คอม จากประเทศจีน รุกตลาดค้าเงินดิจิทัลในไทย ตั้งเป้าติด 1 ใน 3 แพลตฟอร์มซื้อขายที่ได้รับความนิยมสูงสุด เล็งใช้ขยายฐานไปอาเซียน จับมือคริปโตนิส ให้ความรู้

นายเดวิด ลี ผู้ร่วมก่อตั้ง ZB.com (ซีบี ดอท คอม)ผู้ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศจีน เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้ามาเปิดสาขา ZB Thailand (ZBTH) ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขยายธุรกิจแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการสร้างเครือข่ายซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่พร้อมให้บริการด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ZBTH ได้เปิดตัวเหรียญดิจิทัล TZB ในประเทศไทยเสนอขายจำนวน 21 ล้านเหรียญจากทั้งหมด 100 ล้านเหรียญ โดยจะสามารถใช้รับสิทธิพิเศษจากการเป็นสมาชิกของ ZBTH

“ตลอด 5 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ซีบีก่อตั้งเมื่อปี 2556 เราได้พัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลที่มีความทันสมัย สะดวก และปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก ปัจจุบันซีบีติดอันดับ 1 ใน 10 แพลตฟอร์มซื้อขายเงินสดุลดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก มีมูลค่าการทำธุรกรรมของเหรียญดิจิทัล EOS และเหรียญดิจิทัล BTS สูงที่สุดในโลก โดยมีฐานลูกค้ามากกว่า 3 ล้านรายปัจจุบันมีสาขาอยู่ในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา แคนาดา สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ ”

สำหรับประเทศไทย บริษัทตั้งเป้าที่จะเป็น 1 ใน 3 แพลตฟอร์มการซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุด ขยายตลาดผ่านการพัฒนาระบบแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล และบล็อกเชนให้มีความทันสมัย ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุนไทย รวมทั้งสรรหากลยุทธ์หรือพันธมิตร เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศให้เข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น

ด้านนายชานนท์ สิมิวณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ ZBTH.com กล่าวว่า คริปโตนิสได้จับมือเป็นพันธมิตรกับซีบี ดอท คอม เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในยุคดิจิทัล อาทิ การลงทุนผ่านบล็อกเชน การซื้อขายเงินสกุลดิจิทัล รวมทั้งเทคโนโลยีที่ช่วยในการลงทุน เช่น หุ่นยนต์ที่ปรึกษาการลงทุนแบบครบวงจร โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักลงทุนเข้าใจการลงทุนแบบใหม่ในยุคดิจิทัล สินทรัพย์และเงินตราดิจิทัลประเภทต่าง ๆ และสามารถเลือกที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การบริหารการลงทุนได้อย่างเหมาะสม