ปลด SP หุ้น PPPM เคลียร์เงินหุ้นกู้ชุด 1-2 จบ ภายใน 7 ส.ค.นี้

HoonSmart.com>>ตลาดปลด SP หุ้น PPPM บ่ายนี้ บริษัท ฯ เร่งทยอยจ่ายหนี้หุ้นกู้ชุด 1 บางส่วนเกือบหมดภายในวันนี้ ส่วนชุด 2 มูลหนี้ 319.50 ล้านบาท ยืนยันชำระเงินต้น-ดอกเบี้ย ภายใน 7 ส.ค.นี้ ” เชาวฤทธิ์ ประภาจิตร์” ชี้ไม่กระทบธุรกิจ ดำเนินการตามปกติอาหารสัตว์-พลังงาน ส่วนหุ้นกู้ ชุด 3-5 มูลค่า 541.60 ล้านบาท ไม่ถึงกำหนดชำระ

ตลาดหลักทรัพย์ ปลดเครื่องหมาย SP หุ้นบริษัท พีพี ไพร์ม  (PPPM) หรือ บริษัท ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (T-LUX) เดิมตั้งแต่การซื้อขายช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค.นี้ เนื่องจาก บริษัทชี้แจงผลกระทบฐานะการเงินและการดำเนินงานแล้ว

พล.อ.เชาวฤทธิ์ ประภาจิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ร่วม) ชี้แจงเพิ่มเติมว่า  บริษัทได้ออกหุ้นกู้รวมทั้งหมด 5 ครั้ง ดังนี้

1) หุ้นกู้ลำดับที่ 1 จำนวน 260.50 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 นายทะเบียนหุ้นกู้ ได้ชำระหนี้ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ไปบางส่วน เป็นเงินจำนวน ประมาณ 216.8 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะได้เข้าไปเจรจาชำระหนี้คืนให้กับธนาคารโดยเร่งด่วนต่อไป

สำหรับหุ้นกู้ส่วนที่เหลือ จำนวน  43.7 ล้านบาท จะชำระดอกเบี้ยและเงินต้น ให้ผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย ภายในวันที่ 2 ส.ค.2562  ณ สำนักงานบริษัท ฟีนิกซ์ แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส  โดยใช้เงินเพิ่มทุนบริษัท

2) หุ้นกู้ลำดับที่ 2 จำนวน  319.50 ล้านบาท ครบกำหนดไถ่ถอน 2 ส.ค. 2562 บริษัทจะชำระต้นเงินและดอกเบี้ย ภายใน 5 วัน นับแต่วันครบกำหนดไถ่ถอน (วันที่ 7 สิงหาคม 2562)  โดยใช้เงินจากการขายหลักทรัพย์เพื่อค้า, เงินทุนหมุนเวียนของกิจการและเงินจากการเพิ่มทุน

3) หุ้นกู้ลำดับที่ 3-5 ยังไม่ครบกำหนดไถ่ถอน จำนวน 541.60 ล้านบาท บริษัทฯ ไม่ได้ผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ จึงไม่มีเหตุการณ์ผิดนัดชำระเงินเกิดขึ้นแต่อย่างใด  ซึ่งบริษัทจะจัดการบริหารเงิน เพื่อให้สามารชำระหนี้ได้ตามกำหนดระยะเวลาไถ่ถอนหุ้นกู้

บริษัทฯ จะไม่มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ และเมื่อชำระหนี้ไถ่ถอนหุ้นกู้แล้ว จะแจ้งตลาดเผยแพร่ข้อมูลต่อไป

ทั้งนี้ PPPM มีหนี้เงินกู้ระยะสั้นและยาว รวม 927 ล้านบาท เมื่อบริษัทไม่ได้ผิดนัดชำระหนี้ ภาระหนี้ดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท โดยยังคงประกอบธุรกิจอาหารสัตว์ และธุรกิจพลังงานความร้อนใต้พิภพ ประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งหมด 15 ยูนิต ได้ตามปกติ ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินการจำหน่ายออกไป

สำหรับราคาหุ้น PPPM ล่าสุดปิดที่ 2.66 บาท