ตลาดฯ ขึ้น SP หุ้น PPPM ยังไม่แจงข้อมูลหลังผิดนัดหุ้นกู้

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้น เครื่องหมาย “SP” หุ้น PPPM รอบบ่าย 31 ก.ค. หลังบริษัทฯ ไม่ชี้แจงการผิดนัดหุ้นกู้วงเงิน 580 ล้านบาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยังคงหยุดพักการซื้อขาย โดยขึ้นเครื่องหมาย “SP” หลักทรัพย์ PPPM ตั้งแต่รอบบ่ายของวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะชี้แจงข้อมูลดังกล่าวขึ้นเครื่องหมาย SP

ทั้งนี้ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย H ห้ามการซื้อขายหุ้นชั่วคราว หลักทรัพย์ของ PPPM สำหรับการซื้อขายในรอบเช้าของวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ทั้งนี้ PPPM ยังไม่ได้ชี้แจงผลกระทบต่อฐานะการเงินและการดำเนินงานรวมทั้งข้อมูลอื่นๆ ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ สอบถาม เนื่องจากเป็นข้อมูลสำคัญที่กระทบต่อการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์

ด้าน PPPM แจ้งการผิดนัดหุ้นกู้รวม 580 ล้านบาท และเป็นเหตุให้อาจถูกเรียกให้ชำระหนี้กู้อีก 541.60 ล้านบาท รวมเป็นมูลหนี้หุ้นกู้ 1,121.60 ล้านบาทคิดเป็น 34.87% ของสินทรัพย์รวม ซึ่งขนาดรายการดังกล่าวมีนัยสำคัญ แต่บริษัทยังไม่ได้ชี้แจงผลกระทบต่อฐานะการเงินและการดำเนินงานของบริษัท

ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้บริษัทชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม 3 เรื่องคือ 1. การผิดนัดชำระหนี้มีผลกระทบต่อการผิดนัดชำระหนี้สินอื่นหรือไม่ อย่างไร เช่น เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน เป็นต้น  2. การผิดนัดชำระหนี้ มีผลกระทบต่อฐานะการเงินและการดำเนินธุรกิจของบริษัทหรือไม่ อย่างไร  3. บริษัทชี้แจงสาเหตุการผิดนัดชำระหนี้ว่าเกิดจากการปรับโครงสร้างกิจการและโครงสร้างทางการเงินนั้น ขอให้อธิบายถึงที่มาและสาเหตุให้ชัดเจน