TVD เร่งปั๊มรายได้ครึ่งปีหลังลุยโฮมช้อปปิ้งช่องใหม่-แตกไลน์ธุรกิจ

HoonSmart.com>> “ทีวี ไดเร็ค” ลุยขยายธุรกิจดันรายได้ครึ่งปีหลัง เตรียมเปิดตัวโฮมช้อปปิ้งช่องใหม่ทรูวิชั่นส์ คอนเซปต์ “Women Channel” ผนึกพันธมิตรนำเสนอผลิตภัณฑ์เจาะกลุ่มผู้หญิง และผู้ใส่ใจสุขภาพผิวและความงาม พร้อมร่วมมือพาร์ทเนอร์แตกไลน์รุกธุรกิจ Direct Response Agency ให้บริการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดและสื่อโฆษณา

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค (TVD) ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์เร่งเพิ่มยอดขายสินค้าและจะมุ่งเน้นใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการตลาด การขายสินค้าและการสร้างแบรนด์ เพื่อรุกขยายธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งจะเพิ่มโอกาสการสร้างรายได้และผลักดันการเติบโตได้ดียิ่งขึ้น โดยเตรียมเปิดตัว โฮมช้อปปิ้งช่องใหม่ภายใต้ชื่อช่อง “TVD 4” ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง 54 คาดว่าจะเริ่ม Test Run ได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ โดยวางรูปแบบเป็นช่องโฮมช้อปปิ้งที่มีความแตกต่างภายใต้คอนเซปต์ “Women Channel” หรือช่องโฮมช้อปปิ้งเพื่อผู้หญิง และผู้ใส่ใจสุขภาพผิวและความงาม

นอกจากนี้บริษัทฯ จะร่วมมือกับพาร์ทเนอร์และพันธมิตรทางธุรกิจ คือ บริษัท แกรททิทูด อินฟินิท พาร์ทเนอร์ จำกัด (GIFT) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาส่วนผสมเพื่อผลิตเครื่องสำอาง พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เพื่อนำเสนอสินค้าเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผ่านช่องโฮมช้อปปิ้งดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี

ขณะเดียวกัน จะรวบรวมดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงรวมประมาณ 70 ท่าน ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวและความงาม อาทิ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกาย ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ฯลฯ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมานำเสนอสินค้าและทำการตลาดในช่องดังกล่าวเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและดึงดูดผู้บริโภค โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจะกระจายการแนะนำสินค้าไปยังช่องโฮมช้อปปิ้งอื่นๆ ของกลุ่มบริษัทฯ อีกด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมร่วมมือกับ TRI-STAGE INC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทจากประเทศญี่ปุ่น แตกไลน์ธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ในครึ่งปีหลัง โดยจะรุกธุรกิจให้บริการ Direct Response Agency (DRA) หรือเอเจนซี่สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดและสื่อโฆษณาแบบเจาะตรงถึงผู้บริโภคที่หวังผลตอบสนองในทันที ซึ่งเป็นการต่อยอดจากประสบการณ์ 20 ปีในการทำตลาดให้กับสินค้าต่างๆ และใช้บุคลากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยในช่วงที่ผ่านมาเริ่มมีลูกค้าที่ใช้บริการบ้างแล้ว เช่น ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มคอลลาเจนจากญี่ปุ่น, นมผง, อาหารเสริมที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ เป็นต้น

นอกจากนี้จะเร่งเพิ่มยอดขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีแนวโน้มการเติบโตได้ดี โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะร่วมมือกับเว็บไซต์ อี-คอมเมิร์ชและสื่อ Social Media ชั้นนำ พัฒนาแคมเปญส่งเสริมการขายและจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย รองรับความต้องการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ที่กำลังขยายตัว รวมถึงมองโอกาสขยายธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น บริษัท ลาสไมล์ ไดเร็ค จำกัด ในเครือ TVD มีแผนขยายธุรกิจให้บริการจัดส่งอาหารและเครื่องดื่ม จากปัจจุบันที่ดำเนินธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าแก่ลูกค้าของทีวี ไดเร็ค และเริ่มขยายบริการสู่กลุ่มลูกค้าภายนอก