ทรีนีตี้แนะนำ BBL ราคาเป้าหมาย 231 บาท

HoonSmart.com>>เฟดไม่ลดดอกเบี้ยส่งผลดีต่อหุ้นแบงก์ บล.ทรีนีตี้แนะนำซื้อ BBL ราคาเป้าหมาย 231 บาทเท่ามูลค่าหุ้นทางบัญชี คาดไตรมาส 2 กำไร 9,222 ล้านบาท ดีขึ้น  2% รายได้ไม่ใช่ดอกเบี้ยหนุน ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี แนะซื้อ SCB  เป้าหมาย 155 บาท 

บล.ทรีนีตี้ แนะนำซื้อ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ราคาเป้าหมาย 231 บาท อิงสัดส่วนราคาต่ำมูลค่าหุ้นทางบัญชีหรือ P/BV 1.0 เท่า คาดมีกำไรไตรมาส 2/2562 อยู่ที่ 9,222 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2%จากไตรมาส 1 แต่ทรงตัวจากระยะเดียวกันปีก่อน

“คาดรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยดีขึ้น 15% มีปันผลรับที่เพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่ลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยปกติตามฤดูกาล ส่วนการสำรองหนี้ทรงตัว อาจมีการปรับประมาณการการเติบโตของสินเชื่อ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อคาดการณ์กำไรปี 2562 ที่คาดไว้ 37,860 ล้านบาท” บล.ทรีนีตี้ระบุ

การเติบโตในครึ่งปีแรกยังไม่ค่อยดีนัก ซึ่งต้องรอดูในช่วงที่เหลือของปี หากสินเชื่อยังมีแนวโน้มชะลอตัวหรือทรงตัว เนื่องจากปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง อาจทำให้ปรับลดประมาณการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อประมาณการกำไรทั้งปีได้

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี แนะนำ “ซื้อ” ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ราคาเป้าหมาย 155 บาท/หุ้น มีมุมมองเป็นบวกต่อดีลในการขายธุรกิจประกันชีวิต  ซึ่งจะส่งผลให้เงินกองทุนขั้นที่ 1 มากขึ้นและจะช่วยให้มี upside สำหรับเงินปันผล รายได้จากการลงทุนต่อจากเงินที่ได้มาจะเป็น upside จากประมาณการของเรา