IEC เผยศาลปกครองกลางรับฟ้องตลท. ขอคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเพิกถอนหุ้น

HoonSmart.com>>อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริงเผยบริษัท-ผู้ถือหุ้นค้านคำสั่งเพิกถอนหุ้น บอร์ดมีมติใช้สิทธิตามกฎหมายยื่นฟ้องตลาดหลักทรัพย์ฯ  ศาลปกครองกลางรับฟ้อง  กรณีบริษัทขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและมีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่ง ยืนยันยังคงดำเนินกิจการด้านพลังงานทดแทนและเทคโนโลยีสารสนเทศตามปกติ

นายอภิเชษฐ ไพบูลย์พันธ์ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริง (IEC) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แจ้งคำสั่งเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัท จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ ได้ในระหว่างวันที่ 1 – 9 ก.ค. 2562 ด้วยบัญชี Cash Balance มีผู้ถือหุ้นจำนวนมากมีความกังวลและไม่เห็นด้วยกับคำสั่งของตลาดหลักทรัพย์ฯ

ดังนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2562 ได้มีมติให้บริษัทฯใช้สิทธิตามกฎหมายยื่นฟ้องตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและมีคำพิพากษาให้เพิกถอนคำสั่งดังกล่าวของตลาดตลาดหลักทรัพย์

บัดนี้ ศาลปกครองกลางได้รับฟ้องและบริษัทฯ จะแจ้งผลให้ผู้ถือหุ้นทราบเป็นระยะต่อไป

ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงดำเนินกิจการด้านพลังงานทดแทนและเทคโนโลยีสารสนเทศตามปกติ ยังคงดำรงสถานะบริษัทมหาชนจำกัด ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 และบริษัทฯจะแจ้งความคืบหน้าในการจัดส่งงบการเงิน หรือข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ต่อไป