SSP ติดโผดัชนี sSET-FTSE SET Small Cap เชื่อดึงนักลงทุนซื้อหุ้น

HoonSmart.com>>SSP ชี้หุ้นติดโผคำนวณดัชนี sSET และ FTSE SET Small Cap ครึ่งปีหลังของปี 62 ตอกย้ำปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง-สภาพคล่องสูง “วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์” มั่นใจแนวโน้มผลดำเนินงาน 3-5 ปีข้างหน้า เติบโตก้าวกระโดด กำลังการผลิตไฟฟ้าพุ่งแตะ 400 เมกะวัตต์

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่จะใช้คำนวณดัชนี “sSET Index” ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 (1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2562) ซึ่ง SSP เป็น 1 ใน 10 หลักทรัพย์ใหม่ สะท้อนให้เห็นว่า SSP เป็นหุ้นที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสม่ำเสมอ และปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ทำให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทฯ

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯและฟุตซี่ รัสเซล ประกาศทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index Series มีผลวันที่ 24 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป โดย SSP ติดโผหลักทรัพย์เข้าใหม่ในดัชนี FTSE SET Small Cap (1 กรกฎาคม-31 ธันวาคม 2562) เช่นเดียวกัน

“การที่หุ้นถูกนำเข้าไปคำนวณในดัชนี sSET Index และ ดัชนี FTSE SET Small Cap ในรอบครึ่งหลังของปีนี้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะดัชนีทั้งสองมีส่วนสำคัญในการให้น้ำหนักการลงทุนของนักลงทุนประเภทสถาบัน กองทุน ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในส่วนของ SSP ก็มีโอกาสที่จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเหล่านั้นเช่นกัน ซึ่งจะทำให้หุ้นมีสภาพคล่องในการซื้อขายมากขึ้น”นายวรุตม์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SSP กล่าวอีกว่า กำลังการผลิตโรงไฟฟ้าของ SSP ทั้งในและต่างประเทศ ของ SSP ในปัจจุบันอยู่ที่ 140 เมกะวัตต์ หลังจาก COD โครงการที่เวียดนาม และคาดว่าภายในสิ้นปี 2562 นี้กำลังการผลิตติดตั้งจะเพิ่มเป็น 157 เมกะวัตต์(ซึ่งเพิ่มจากโครงการที่มองโกเลีย)ตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ซึ่งจะผลักดันรายได้รวมเติบโต 30-40% และกำไรสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยแผนการดำเนินงานในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า วางเป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้าแตะ 400 เมกะวัตต์ และในขณะนี้มีหลายโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา