โบรกฯ คาดหุ้นแกว่ง เฟดไม่ส่งซิกลดดอกเบี้ยกดดัน

HoonSmart.com>>โบรกฯ มองหุ้นวันนี้แกว่งตัว หลังประธานเฟดไม่ส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ย ทำตลาดหุ้นทั่วโลกอ่อนตัวลง นักลงทุนอาจขายลดเสี่ยงก่อนรอผลประชุม G20 หวังราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้เป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,710 – 1,730 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 58 US/Barrel ตามคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะลดลง 2.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ตามสุนทรพจน์ของ FED วานนี้ไม่ส่งสัญญาณการปรับลดอัตราดอกเบี้ยส่งผลให้ค่าเงิน USD แข็งค่าขึ้นและเงินบาทอ่อนค่าลงซึ่งอาจกระทบต่อ Fund Flow ต่างชาติให้ชะลอตัวหลังจากเป็น Net buy ต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.ราว 3.8 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้คาดว่าจะมีแรงขายลดความเสี่ยงระยะสั้นก่อนการเจรจา Trade war ระหว่างสหรัฐและจีนในช่วงการประชุม G20 28 – 29 มิ.ย. ซึ่งจะกดดันให้ทิศทางตลาดมีความผันผวน

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “Sideway” แนวต้าน 1727/1735 จุด แนวรับ 1713/1705 จุด ถ้อยแถลงของประธาน FED วานนี้ไม่ได้ส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาด ส่งผลให้ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่ากลับมาบริเวณ 96.26 จุด ประกอบกับเข้าใกล้การประชุม G20 28-29 มิ.ย. ทำให้ตลาดพักตัวรอผลการเจรจาระหว่างประธานาธิบดีสีจิ้นผิงและประธานธิบดีสหรัฐ ส่งผลให้ Fund Flows ในเอเชียเริ่มสะดุด แต่ยังคงซื้อสุทธิในไทยอย่างต่อเนื่อง 21 ใน 25 วัน รวม 1,846 ล้านเหรียญ เป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นไทย

สำหรับการลงทุนวันนี้แนะ Theme: “Mid-Small Cap Play” STPI, SABINA, ICHI