PRINC ขายหุ้น ‘กรุงเทพบริหาร’ มูลค่า 1.3 พันลบ. นำเงินขยายธุรกิจรพ.

HoonSmartcom>>”พริ้นซิเพิล แคปิตอล” ขายหุ้น “กรุงเทพบริหาร” ให้ “วีเอ็มเอสฯ” 99.99% เป็นเงินกว่า 1.3 พันล้านบาท ไปใช้ขยายธุรกิจโรงพยาบาล

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยมติคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2562 อนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 พิจารณาอนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท กรุงเทพบริหาร จำกัด (BG) จำนวน 9,985,998 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 99.99% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ที่ถือโดยบริษัท วี บริลเลี่ยน กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (VB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ให้แก่บริษัท วีเอ็มเอส ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (VMSD) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท ในราคาหุ้นละประมาณ 133.08632 บาท มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 1,328.99 ล้านบาท

ทั้งนี้ VMSD ได้วางมัดจำไว้ให้แก่ VB เป็นจำนวนเงิน 265.80 ล้านบาท และจะชำระราคาซื้อขายส่วนที่เหลือให้แก่ VB ด้วยเงินสด แคชเชียร์เช็ค หรือวิธีการอื่นใดตามที่ VNSD และ VB จะได้ตกลงกัน

บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ไปใช้เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนและการขยายธุรกิจโรงพยาบาลและการให้บริการทางการแพทย์ตามนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปัจจุบันต่อไป

อย่างไรก็ดี การเข้าทำธุรกรรมจำหน่ายหุ้น BG ในครั้งนี้จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขที่สำคัญตามที่ระบุในสัญญาจะซื้อขายหุ้นระหว่าง VB และ VMSD เสร็จสมบูรณ์ รวมถึงได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการและที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ

สำหรับธุรกรรมดังกล่าว โดยในเบื้องต้นคาดว่าหากธุรกรรมข้างต้นได้รับอนุมัติเพื่อจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นการเข้าทำรายการในครั้งนี้จะแล้วเสร็จภายในเดือนต.ค.2562