ADVANC ควง DTAC ยื่นขอจัดสรรคลื่น 700 MHz

HoonSmart.com>>แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  และดีแทค ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz   กสทช. เปิด 3 ชุด  ราคา 17,854 ล้านบาท/ชุด 

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แจ้งว่า วันที่ 19 มิถุนายน 2562 บริษัทย่อย คือ แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN)  จะดำเนินการยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 MHz ต่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

ทางด้าน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันที่ 19 มิ.ย. อนุมัติให้บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 700 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz) จำนวน 1 ชุด

หากสำนักงาน กสทช. พิจารณาว่าดีแทค ไตรเน็ต มีคุณสมบัติเป็นผู้เข้าร่วมการจัดสรรใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz จะมีสิทธิเข้าแสดงความประสงค์ในการเลือกชุดคลื่นความถี่ต่อไปในช่วงบ่ายของวันที่ 19 มิ.ย. 2562  เพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ดังกล่าวต่อไป

ก่อนหน้านี้ สำนักงาน กสทช. ได้ออกประกาศ เรื่องการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 703-733/758-788 MHz (คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz) ลงวันที่ 5 มิ.ย. 2562 กำหนดการจัดสรรชุดคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz จำนวน 3 ชุด ราคาชุดละ 17,854 ล้านบาท โดยกำหนดว่าผู้ขอรับใบอนุญาตแต่ละรายมีสิทธิเสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มอีกได้  หากมีผู้ขอรับใบอนุญาตตั้งแต่สองรายขึ้นไปเลือกชุดคลื่นความถี่ชุดเดียวกัน ผู้ขอรับใบอนุญาตที่เสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มมากที่สุดในชุดนั้นจะมีสิทธิเลือกชุดคลื่นความถี่  แต่หากเสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มเท่ากัน หรือกรณีที่ไม่มีผู้ใดเสนอผลประโยชน์ส่วนเพิ่มเลย สำนักงาน กสทช. จะใช้วิธีการจับสลากเลือกลำดับของผู้ที่จะได้รับสิทธิในการเลือกชุดความถี่