PTTOR เปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกในมาเลเซีย ประเทศที่ 9 ในเอเชีย

HoonSmart.com>>”ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก” บุกมาเลเซีย เปิดคาเฟ่ อเมซอน สาขาแรกที่ เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้  สาขาที่  2,808 ของทั่วโลก  ใน 9 ประเทศ  เพิ่มยอดขายจากปีก่อนส่งถึงมือลูกค้า  225 ล้านแก้ว 

นายณรงค์ ศศิธร เอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล และนายวาน คามารุดดิน ร่วมพิธีเปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขา เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ (Central i-City) ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศมาเลเซีย ประเทศที่ 9 ในเอเชีย และเป็นสาขาที่ 2,808 ของ คาเฟ่ อเมซอนทั่วโลก

นางสาวจิราพร กล่าวว่า PTTOR ในฐานะบริษัทเรือธงของกลุ่ม ปตท. ด้านการค้าน้ำมันและการค้าปลีก มีวิสัยทัศน์ในการเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก  สร้างคุณค่าให้กับชุมชน ผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีพันธกิจในการสร้างคุณค่าร่วมให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มอย่างสมดุล

สำหรับร้าน คาเฟ่ อเมซอน ในมาเลเซีย ได้ปรับเปลี่ยนเมนูเครื่องดื่มและอาหารว่างบางรายการให้สอดคล้องกับความชื่นชอบของผู้บริโภคชาวมาเลเซีย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากการเติบโตในด้านจำนวนสาขาแล้ว คาเฟ่ อเมซอน ยังมียอดจำหน่ายต่อสาขาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีอีกด้วย โดยในปี 2561 คาเฟ่ อเมซอน มียอดขายรวมถึง 225 ล้านแก้ว ปัจจุบันมีจำนวนกว่า 2,800 สาขา ใน 9 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปินส์ ญี่ปุ่น และโอมาน และยังคงมีแผนในการขยายสาขาไปยังประเทศอื่น ๆ ต่อไป เพื่อผลักดันให้ คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคตอันใกล้ต่อไป

“PTTOR มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายสาขาร้าน คาเฟ่ อเมซอน มายังประเทศมาเลเซีย แบรนด์ไทยที่บริษัทฯพัฒนาขึ้นเองตั้งแต่ปี 2545 โดยเริ่มต้นให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น เพื่อให้บริการแก่ผู้บริโภคที่เป็นคนกลุ่มเดินทาง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคทุกประเทศที่บริษัทได้เข้าไปดำเนินธุรกิจเป็นอย่างดีตลอด 17 ปีที่ผ่านมา” นางสาวจิราพรกล่าว

สำหรับคาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ จะรักษาเอกลักษณ์ของการเป็น “กรีน โอเอซิส” ที่มีบรรยากาศร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ รวมถึงการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ อาทิ การเลือกใช้แก้วไบโอ คัพ ซึ่งเป็นพลาสติกย่อยที่สลายได้ การใช้หลอดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การใช้ถุงกระดาษแทนถุงพลาสติก การใช้ช้อนส้อมและมีดที่ผลิตจากไม้แทนการใช้พลาสติก เป็นต้น