ก.ล.ต. รับฟังผู้ลงทุน EARTH ส่งเรื่องต่อตลาด เกณฑ์เปิดซื้อขายหุ้น “SP”

HoonSmart.com>>เลขาธิการก.ล.ต.รับฟังเสียงค้านของผู้ลงทุน EARTH จำนวน 90 คน ส่งต่อตลาดหลักทรัพย์ พิจารณาเกณฑ์เปิดซื้อขายหุ้น “SP”ชั่วคราว 1 ก.ค.นี้ 

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2562 นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นางวรัชญา ศรีมาจันทร์ รองเลขาธิการ และนายศักรินทร์ ร่วมรังษี ผู้ช่วยเลขาธิการ เปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) ประมาณ 90 คน เข้าพบ เพื่อแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเปิดซื้อขายหุ้นที่หยุดพักการซื้อขาย (SP) เพื่อให้สามารถกลับมาซื้อขายได้ชั่วคราว ในวันที่ 1 ก.ค. 2562

ที่ผ่านมา ก.ล.ต. ได้รับหนังสือจากผู้ถือหุ้นของ EARTH จำนวนมาก ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่กำหนดให้มีการเปิดซื้อขายหุ้นที่ขึ้นเครื่องหมาย SP ชั่วคราว 1 เดือน

ส่วนกลุ่มผู้ถือหุ้นของ EARTH ที่เดินทางมาพบในครั้งนี้ ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการที่จะมีการเปิดซื้อขายหุ้น EARTH โดยให้ข้อสังเกตและมีความเป็นห่วงในเรื่องของราคาหุ้น

การเปิดซื้อขายชั่วคราวดังกล่าวเป็นไปตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ เลขาธิการ ก.ล.ต. จึงแจ้งกับผู้ถือหุ้นที่มาในวันนี้ ว่าจะส่งหนังสือไปยังตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาข้อคิดเห็นและข้อสังเกตของผู้ถือหุ้น ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับการเปิดซื้อขายดังกล่าวต่อไป