MCOT คืนช่อง Family 14 มุ่งพัฒนาช่องหลัก HD30 ติดท็อปเทน

HoonSmart.com>>MCOT คืนช่องทีวีดิจิทัล Family 14 มุ่งพัฒนาช่อง HD30 หวังกลับมาติดท็อปเทนอีกครั้ง

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 10 พ.ค.2562 มีมติเห็นชอบให้อสมท. แจ้งความประสงค์ในการคืนใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ช่องรายการโทรทัศน์แบบความคมชัดปกติ (Standard Definition :SD) หมวดหมู่ช่องรายการสำหรับเด็ก เยาวชน และครอบครัว หมายเลข 14 ช่อง MCOT Family เป็นหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ภายในวัน ที่ 10 พ.ค.62

อย่างไรก็ตามอสมท. ยังคงมีจุดยืนชัดเจนในการสนับสนุน ส่งเสริม เด็ก เยาวชน สังคมและครอบครัวตามภารกิจผ่านช่องทางการสื่อสารทุกช่องทางของอสมท.

สำหรับช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 อสมท.จะมุ่งสร้างสรรค์รายการด้วยสาระและความสนุกอย่างชาญฉลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดให้รายการของช่อง 9 MCOT HD กลับมาครองความนิยมจากผู้บริโภคในอับดับ Top 10 อีกครั้ง

ทั้งนี้ อสมท.ยังคงเดินตาม Roadmap 3 ส่วนในปี 2562-2565 โดยเน้นการพัฒนา Content, Informations และ Data และปรับปรุงกระบวนการภายใน รวมทั้งหารายได้จากแหล่งอื่นๆ ทดแทนควบคู่กันไป เช่น การพัฒนาที่ดินย่านรัชดา – พระราม 9 เป็นต้น นับจากนี้ อสมท จะเปิดกว้างให้พันธมิตรภายนอกเข้ามาทำงานร่วมกับ อสมท มากขึ้น ทั้งในด้านการผลิตรายการ, การทำระบบ IT และเทคโนโลยี และการเปิดตลาดใหม่ๆ