เอเชียพลัสชอบ ROBINS-ERW ตลาดลุ้นการเมืองชัด-กำไรบจ.หนุน

HoonSmart.com>>บล.เอเซียพลัสคาดหุ้นในสัปดาห์ที่จะถึงมีโอกาสลุ้น รอการประกาศรับรองผลเลือกตั้งส.ส.  กำไรบจ.ใหญ่ดูดี  ไตรมาส 1 โดยรวมน่าจะถึง 2.5-2.6 แสนล้าน  แนะนำหุ้นได้ประโยชน์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ  ERW-ROBINS รับเต็มๆ

บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส( ASP)วิเคราะห์การลงทุนในสัปดาห์ที่จะถึง (7-10 พ.ค.2562)ว่า ตลาดให้น้ำหนัก 2 เรื่องคือการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 9 พ.ค. 2562 และกำไรของบริษัทจดทะเบียน(บจ.) กลยุทธ์เน้นลงทุนหุ้น Domestic ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับหุ้น Top Pick ได้แก่ ERW ให้ราคาเป้าหมาย 9 บาท ถือเป็นผู้ประกอบการโรงแรม ที่มีสัดส่วนรายได้มาจากโรงแรมในประเทศสูงที่สุด คือ 94% และครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายตั้งแต่ Budget Hotel จนถึงโรงแรม 5 ดาว ทำให้ได้ ประโยชน์สูงสุดจากมาตการกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่นเดียวกับ ROBINS  เป้าหมาย 70 บาท ได้ประโยชน์จากการอัดฉีดเงิน จากสาขาที่กระจายในต่างจังหวัด และจับกลุ่มเป้าหมายในระดับกลาง นอกจากนี้ การถือหุ้น 40% ใน Power Buy และ Super Sport สร้างส่วนแบ่งกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ฝ่ายวิจัยยังให้คงน้ำหนักพอร์ตการลงทุนในหุ้นไทยไว้ที่ 40%ตามเดิม เพราะอยู่ในภาวะที่มี Downside จำกัด หากพัฒนาการทางเลือกเมืองดำเนินไปตามลำดับขั้นตอนและมีความชัดเจนขึ้นก็อาจเปิดทางให้เกิด Upside เห็นเงินไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นไทยอีกครั้งในช่วงปลายเดือน พ.ค. คาดดัชนีในครึ่งปีแรกอยู่ในกรอบ 1660 – 1680 จุด

บล.เอเซียพลัสระบุ กำไรของบริษัทขนาดใหญ่พบว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ที่มีกำไรสูงกว่าคาด SCC ก็ทำกำไรได้สูงตามคาด ส่วนกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ที่จะทยอยประกาศคาดว่าจะมีการบันทึกกำไรสต็อก ทำให้ฐานกำไรอยู่ในระดับสูง โดยภาพรวมเชื่อว่าฐานกำไรสุทธิ ไตรมาส 1/2562 น่าจะกลับไปอยู่ที่ระดับ 2.5 – 2.6 แสนล้านบาท  รวมทั้งปีสูงกว่า 1 ล้านล้านบาทได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อตลาดในระยะกลาง-ยาว ส่วนในระยะสั้นอาจเป็นเพียงการเก็งกำไรในหุ้นบางบริษัทที่กำไรโดดเด่น ซึ่งอาจไม่มีผลต่อดัชนีมากนัก