TPAC ซื้อหุ้นใน UAE ผลิตบรรจุภัณฑ์จากพลาสติก 472 ลบ.

HoonSmart.com>>พลาสติก และหีบห่อไทยฯ ลงทุนไม่เกิน 500 ล้านบาท ซื้อหุ้น 89% บริษัทใน UAE ผู้ผลิตและส่งออกขวดโหลและขวดน้ำชนิดปากกว้างที่ทำจากพลาสติก

บริษัทพลาสติก และหีบห่อไทย (TPAC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัทหรือนิติบุคคลที่จะจัดตั้งใหม่เข้าลงทุน 89% ใน Sun Packaging Systems (FZC) หรือ Sunpack ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งในเขตปลอดอากรระหว่างประเทศของท่าอากาศยานชาร์จาห์ ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) และประกอบธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติก จาก Kishore Kumar Tarachand Bhatia ,Khalid Mahmood Malik และ Kanhaiyalal Mannalal Mundhra คิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 14.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 472.09 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุนบริษัทอาจจะกู้ยืมเงินจำนวนไม่เกิน 500 ล้านบาทจากสถาบันการเงิน คาดว่าการเข้าทำธุรกรรมจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 31 ก.ค.2562

“การลงทุน Sunpack ครั้งนี้ ทำให้ TPAC ถือหุ้น 89% และ Kishore Kumar Tarachand Bhatia ถือหุ้น 11% โดยธุรกิจที่ได้มามีลักษณะของธุรกิจที่คล้ายคลึงและเสริมกันและกันกับธุรกิจของบริษัท”บริษัท ระบุ

นอกจากนี้คณะกรรมการอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท เพื่อให้ครอบคลุมถึงการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ

Sunpack มีชื่อเสียงในประเทศสมาชิกคณะมนตรี ความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (Gulf Cooperation Council) ในฐานะผู้ผลิตและส่งออกขวดโหลและขวดน้ำชนิดปากกว้าง ที่ทำจากพลาสติก ซึ่งรวมถึงขวดโหลสำหรับบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภค ขวดโหลสำหรับบรรจุเครื่องสำอาง ขวดโหลสำหรับบรรจุมายองเนส และขวดโหลสำหรับบรรจุเครื่องเทศ