ชวนซื้อ PTT ดีบีเอสคาดกำไรโต 5% ปันผล 4%

HoonSmart.com>>PTT-GULF รับข่าวดี ผ่านเข้ารอบการพิจารณาโครงการ พัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ดีบีเอสฯให้เป้าหมายปตท. 55 บาท คาดปีนี้กำไร 1.29 แสนล้านบาท  ปันผลอีก 4% บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ให้มูลค่า 57 บาท ส่วนกัลฟ์ รอซื้ออ่อนตัว

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัทปตท.(PTT) ราคาพื้นฐาน 55 บาท คาดกําไรสุทธิปีนี้เติบโต 5% เป็น 1.29 แสนล้านบาท จากราคาน้ำมัน & ก๊าซเพิ่มขึ้น คาดการกลั่นฟื้นตัว เพราะอุปสงค์เพิ่มขึ้นก่อนที่ IMO2020 จะเริ่มบังคับใช้ในต้นปี 2563 แต่ส่วนหนึ่งถูกชดเชยด้วยสเปรดของปิโตรเคมีที่ลดลง

เรายังชอบบริษัทที่เป็นผู้นำธุรกิจพลังงานของไทยและมีการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจดีจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอด้วยอัตราผลตอบแทนที่น่าพอใจราว 4% ต่อปี หรือราว 2 บาทต่อหุ้น

บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์แนะนำซื้อ PTT ราคาเป้าหมาย 57 บาท ส่วน GULF แนะนำซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว เพราะราคาหุ้นปรับขึ้นสูงกว่ามูลค่ายุติธรรมในเชิงกลยุทธ์ที่ 74.50 บาท ภายหลังจากกลุ่มกิจการร่วมค้า GPC ของ PTT และ GULF ผ่านการพิจารณาเอกสารหลักฐาน (ซองที่ 1) และคุณสมบัติของผู้ยื่นข้อเสนอ (ซองที่ 2) ในการประกวดราคาโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 (ท่าเทียบเรือ F) วงเงินลงทุน 84,361 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสรุปผลผู้ชนะประกวดราคาและเสนอ ครม.อนุมัติใน พ.ค.2562 รวมถึงทั้งสองบริษัทยังอยู่ระหว่างการประมูลโครงการท่าเรือมาบตาพุด ระยะที่ 3 ซึ่งมีความเป็นได้อย่างมากที่จะชนะประมูลเช่นกัน