VGI ร่วมทุน iCLK ขายสื่อโฆษณาออนไลน์ในจีน

HoonSmart.com>>”วี จีไอ โกลบอล มีเดีย” ร่วมทุน iCLK ผู้นำสื่อโฆษณาออนไลน์ในจีน ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนขายสื่อโฆษณาออนไลน์ให้เจ้าของสินค้าในไทย ต้องการเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในจีน

บริษัท วี จีไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2562 บริษัทฯ ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ iClick Interactive Asia Group Limited (iCLK) โดย iCLK เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย iCLK เป็นผู้นำการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศจีน เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด

บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด มีทุนจดทะเบียน 90 ล้านบาท โดยบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 30% และ iCLK ถือหุ้น 49% ส่วนที่เหลือมีผู้ร่วมลงทุนอื่นถือ 21% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทร่วมทุน

ทั้งนี้ เมื่อจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วจะเริ่มประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนในการขายสื่อโฆษณาออนไลน์ของ iCLK ในประเทศจีน ให้กับเจ้าของสินค้าในประเทศไทยที่ต้องการทำการตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน หลังจากนั้นจะขยายการประกอบธรกิจพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้บริการในประเทศไทยและให้บริการเครื่องชาร์จอุปกรณ์สื่ออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีจอโฆษณาดิจิทัลด้วย