2 อสังหาฯ ไอพีโอเฉียด 1.5 พันล. ALL ขาย 4.90 บาท – วีรันดา 10 บาท

HoonSmart.com>>2 อสังหาริมทรัพย์สบจังหวะเหมาะสม ไอพีโอได้ราคาดี ระดมเงินได้ทั้งสิ้น 1,485 ล้านบาท ALL ขาย 4.90 บาท ชูหุ้น Growth Stock เติบโตอย่างยั่งยืน ส่วน VRANDA เคาะที่ 10 บาท สถาบันต้องการซื้อเกิน 6 เท่า

ในปลายเดือนเม.ย. บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 150 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ในราคาหุ้นละ 4.90 บาท ระดมเงินจำนวน 735 ล้านบาท และนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) วันที่ 8 พ.ค. 2562 ส่วนบริษัท วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA)เสนอขาย 75 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 5 บาทในราคาหุ้นละ 10 บาท ระดมเงินจำนวน 750 ล้านบาท  เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)วันที่ 3 พ.ค. 2562

นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า ราคาขายที่หุ้นละ 4.90 บาท มีพี/อี 8.03 เท่า พิจารณาจากผลประกอบการย้อนหลัง 12 เดือน ถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสมและเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ และโอกาสการเติบโตแข็งแกร่งในอนาคต

“ALL เพิ่งก่อตั้งปี 2556 ใช้เวลาเพียง 6 ปีก็สามารถเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอได้แล้ว มั่นใจว่าหุ้นจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนเมื่อเห็นผลดำเนินงานก้าวกระโดด และผู้บริหาร ALL เริ่มจากสิ่งที่เล็กๆ และเติบโตจนถึงวันนี้ โดย ALL มีวินัยทางการเงิน วินัยทางการตลาด รู้จักจับพันธมิตรให้เป็น นี่คือสูตรสำเร็จส่วนหนึ่ง”นายก้องเกียรติ กล่าว

นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษาเอเซียพลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ALL มีความโดดเด่นในเรื่องของการพัฒนาที่อยู่อาศัย คุณภาพและครอบคุมลูกค้าทุกกลุ่ม บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งทางด้านฐานะทางการเงิน มีอัตราผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 59 อยู่ที่ 2.72% และ ปี61 อยู่ที่ 54.50% แสดงถึงประสิทธิภาพ และความสามารถในการทำกำไรของบริษัทยิ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำติด 1 ใน 10 ของประเทศในอนาคต

นายธนากร ธนวริทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการตั้งเป้าสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศติด 1 ใน 10 เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย การเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นครั้งนี้จะนำเงินมาใช้สำหรับการลงทุนที่คุ้มค่าและการเข้าตลาดหุ้นสามารถต่อยอดธุรกิจ ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนทั้งตลาดเงินและตลาดทุน สำหรับการพัฒนาโครงการในระยะยาว

“ALL เป็นหุ้นน้องใหม่ จะเป็นหุ้น Growth Stock และเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเงินที่ระดมทุนได้จะนำมาขยายธุรกิจและจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแงขันได้มากขึ้น มุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีในระะยยาวให้แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในบริษัท ALL ไม่ใช่แค้ผู้ก่อสร้างที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพเท่านั้น ยังมีศักยภาพในการเป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร”นายธนากร กล่าว

ส่วนบริษัท วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น VRANDA  เปิดเผยว่า หลังจากสำรวจความต้องการซื้อหุ้น (Book Building) ของนักลงทุนสถาบัน เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา มีช่วงราคาเสนอขายที่หุ้นละ 9.80 – 10.00 บาท พบว่ามีนักลงทุนสถาบันแสดงความสนใจซื้อที่ราคาสูงสุดหุ้นละ 10 บาท และแสดงความต้องการซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายถึง 6 เท่า  สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของธุรกิจและแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต

ด้านนายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VRANDA เปิดเผยว่า การระดมทุนในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการก้าวสู่อนาคตที่แข็งแกร่ง เพื่อการพัฒนาและเจริญเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์การใช้เงิน เพื่อนำไปใช้ขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้แก่สถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 กลุ่มบริษัทฯ มีโรงแรม จำนวน 6 แห่ง แบ่งเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการ จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ วีรันดา รีสอร์ท หัวหิน , วีรันดา เดอะ ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่, วีรันดา รีสอร์ท พัทยา, โซ โซฟิเทล แบงค็อก, ร็อคกี้ บูติค รีสอร์ท และโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คือ โรงแรม เวอโซ หัวหิน ด้วยประสบการณ์ ความชำนาญ ตลอดจนความแข็งแกร่งของแบรนด์ ” วีรันดา รีสอร์ท” บริษัทฯ จึงได้ขยายธุรกิจไปสู่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการอาคารชุดพักอาศัย ในบริเวณติดกับโรงแรมของบริษัทฯ  ที่มีจุดเด่นดังกล่าวทำให้โครงการ วีรันดา เรสซิเดนซ์ พัทยา ,วีรันดา ไฮ เรสซิเดนซ์ เชียงใหม่ และโครงการล่าสุดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง คือ วีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี นอกจากนี้ วีรันดา ยังได้ขยายสู่ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม