NFC ส่งลูกลงทุนคลังน้ำมันเชื้อเพลิงมาบตาพุด มูลค่า 1.57 พันล.

HoonSmart.com>>”เอ็นเอฟซี” ส่ง NFCT บริษัทย่อยเข้าลงทุนโครงการคลังน้ำมันเชื้อเพลิง ณ มาบตาพุด ระยอง มูลค่า 1,570 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จไตรมาส 3 ปี 64

บริษัท เอ็นเอฟซี (NFC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติให้นำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัท เอ็นเอฟซีที จำกัด (NFCT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 100% เข้าลงทุนในโครงการคลังน้ำมันเชื้อเพลิง ณ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการ 1,570 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าก่อสร้างมูลค่า 1,450 ล้านบาทและต้นทุนทาการเงินระหว่างก่อสร้างจำนวน 120 ล้านบาท

หลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ของบริษัท ซึ่งกำหนดขึ้นในวันที่ 21 มิ.ย.2562 แล้วบริษัทฯ คาดว่าจะเข้าทำสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างโครงการภายในไตรมาส 3 ปี 2562 ภายหลังจากที่รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (IEE) ที่เกี่ยวข้องกับโครงการ ได้รับความเห็นชอบจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ. แล้วและคาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 3 ปี 2564

นอกจากนี้ NFCT จะเข้าทำสัญญาให้บริการด้านโลจิสติกส์ผ่านระบบท่อขนส่งและคลังเก็บสินค้าเหลวในเขตอุตสาหกรรมทั่วไป นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยอง จำนวน 1 สัญญากับบริษัทชั้นนำต่างชาติที่ดำเนินการธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันและเคมีภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งจะเป็นผู้ใช้บริการโครงการเพียงผู้เดียวภายใต้ระยะเวลาสัญญา 17 ปี ซึ่งเป็นธุรกิจที่คล้ายคลึงหรือเสริมกันกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันของบริษัทให้บริการด้านโลจิสติกส์และคลังเก็บสินค้าเหลวสำหรับจัดเก็บแอมโมเนียและกรดกำมะถันให้แก่กลุ่มลูกค้า โดย NFCT จะให้บริการคลังเก็บสินค้าเหลวสำหรับการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่ ได้แก่ น้ำมันและให้บริการด้านโลจิสติกส์ในการขนส่งผลิตภัณฑ์ประเภทใหม้นี้ผ่านทางระบบท่อขนส่ง เป็นการสร้างเพิ่มรายได้และกำไรให้กลุ่มบริษัท