เอเซียพลัสคาดเงินไหลเข้าต่อ เพิ่มหุ้น KBANK-STEC

HoonSmart.com>>ASP มองบวก เงินต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นต่อเนื่อง  แนะให้น้ำหนักหุ้นไทยเท่าเดิม 40%  ปรับพอร์ตซื้อ KBANK คาดมีแรงซื้อกลับเพื่อปิดสถานะชอร์ต STEC ยังน่าสนใจ ขายทำกำไร JMT, EASTW, CK  

บริษัทหลักทรัพย์เอเซียพลัส ( ASP)  ยังคงให้น้ำหนักลงทุนในหุ้นไทย 40% ของพอร์ต บนความเชื่อว่าเงินทุนต่างประเทศไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่จะถึง (17 – 19 เม.ย. ) แต่แนะนำให้ปรับพอร์ต เพิ่มหุ้น STEC และ KBANK เข้าไปแทน  หลังจากขายทำกำไรระยะสั้น JMT, EASTW และ CK

เงินต่างชาติที่เข้ามาพุ่งเป้าเข้าหาบริษัทขนาดใหญ่ พื้นฐานดี และราคายังต่ำกว่ามูลค่าเหมาะสม ซึ่งฝ่ายวิจัยเห็นว่า  KBANK มีความโดดเด่น ให้มูลค่า 246 บาท ที่ผ่านมาการชอร์ตเซลในระดับสูง ทำให้ราคาหุ้นลดลง แต่ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่ไม่เปลี่ยน จึงน่าสนใจ โดย P/BV เข้าใกล้ 1 เท่า และให้อัตราผลตอบแทนปันผลราว 2.5% ต่อปี ซึ่งถือว่าดีสำหรับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ อีกทั้งมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นแรงซื้อกลับเพื่อปิดสถานะ Short  Sell

ส่วน STEC ให้มูลค่าเหมาะสม 29.25 บาท ระดับ Backlog ที่รองรับการสร้างรายได้กว่า 3 ปี ฐานะการเงินที่เป็นเงินสดสุทธิเอื้อต่อการขยายฐานธุรกิจในระยะยาว และน่าจะเห็นความคืบหน้าในการประมูลงานใหม่ๆ เข้ามาต่อเนื่อง เชื่อว่าน่าจะเป็นแรงหนุนให้ราคาหุ้นปรับขึ้นไปได้

” เชื่อว่าเงินทุนต่างชาติไหลเข้ามาต่อ  จากก่อนเทศกาลสงกรานต์ เข้ามาซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทย พร้อมเปิด Long ใน Future  สัปดาห์นี้คาดยังอยู่ในช่วงการทดสอบแนวต้านบริเวณ 1660 จุด ส่วนสัปดาห์ถัดไป( 22 –26 เม.ย.)มีโอกาสที่จะปรับขึ้นไปเหนือ 1660 จุด และมีเป้าหมายถัดไปที่ 1680 จุด”บล.เอเซียพลัสระบุ

สำหรับหุ้นต่างประเทศให้น้ำหนักการลงทุน 15% เน้นการลงทุนในตลาดหุ้น EM-Asia

ด้านการลงทุนในตราสารหนี้ให้น้ำหนัก 20%  คาดว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่องในช่วงเวลาที่เหลือของปี ทำให้ยังสามารถเพิ่ม Duration เฉลี่ยให้กับพอร์ตการลงทุนได้ แต่ไม่ควรเกิน 3 ปี