ฟินันเซียไซรัส แนะหุ้นเด่น CPALL

HoonSmart.com>>ฟินันเซียไซรัสฯคาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งขาลง ขายหุ้นที่มีรายได้ต่างประเทศ หันมาเล่นบริษัทที่มีข่าวดีเฉพาะตัว เลือก CPALL เป็นหุ้นเด่น คาดกำไรทั้งปีโต 15%

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันที่ 10 เม.ย.ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์จะแกว่งตัว Sideways Down จากบรรยากาศการลงทุนที่ไม่สดใส หลังกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจโลกในปีนี้ลงจาก 3.5% เหลือ 3.3% จากความเสี่ยงเรื่องสงครามการค้า นโยบายการเงินที่ตึงตัวของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) รวมถึง Brexit คาดว่ามีโอกาสที่จะเห็นแรงขายในกลุ่ม Global Play ระยะสั้น หลังจากที่ปรับตัวขึ้นแรงวานนี้ มองว่าหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 1 โดดเด่นจะเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาด

กลยุทธ์ เก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ส่วนที่สะสมไปแล้วยังเน้นถือต่อเนื่อง

หุ้นเด่น คือ CPALL แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 90 บาท

บริษัท ซีพี ออลล์ มียอดขายของสาขาเดิม 2 เดือนแรกยังอยู่ในเกณฑ์ดี คาดว่าจะบวกได้ตลอดไตรมาส ประกอบกับทิศทางการบริโภคที่ฟื้นต่อเนื่อง การขยายสาขาไม่ต่ำกว่า 700 แห่งที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และเห็นรูปแบบ omni channel มากขึ้น หนุนกำไรทั้งปี เติบโต 15% เป็น 2.41 หมื่นล้านบาท

ส่วนดีลเปิดร้าน 7-11 ในลาวและกัมพูชา คาดเซ็นสัญญาในไตรมาสที่ 2 การลงทุนจะทำแบบค่อยเป็นค่อยไป เชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

สำหรับตลาดหุ้นวันที่ 9 เม.ย. ปรับตัวขึ้นได้ดีกว่าคาดโดยปิดบวกได้ถึง 11.56 จุด นำโดยหุ้นขนาดใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี โดยกระแสเงินทุนไหลเข้าภูมิภาคต่อเนื่องรวมถึงหุ้นไทย นักลงทุนต่างชาติพลิกมาสุทธิในตลาดหุ้นหนาแน่นถึง3,200 ล้านบาท และ Long ใน Index Futures 2.9 หมื่นสัญญา ขณะที่นักลงทุนรายย่อยเป็นฝ่ายขายสุทธิ