CPN ออกโครงการ EJIP เริ่ม 1 พ.ค.นี้

“เซ็นทรัลพัฒนา” อนุมัติโครงการร่วมลงทุนระหว่างนายจ้าง-ลูกจ้าง หักเงินเดือน -สะสม 5% ของเงินเดือน ซื้อหุ้น CPN ระยะเวลา 3 ปี หวังสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมองค์กร สร้างแรงจูงใจและรักษาบุคคลากรไว้กับบริษัท

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา (CPN)แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2562 ได้มีมติอนุมัติโครงการร่วมลงทุนระหว่างนายจ้างและลูกจ้างของบริษัทฯ (Employee Joint Investment Program “EJIP”) เพื่อให้ผลตอบแทนแก่พนักงานของบริษัทฯ ที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งเป็นการสร้างความรู้สึกมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของกิจการและเป็นเครื่องมือสร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานและรักษาบุคคลากรไว้กับบริษัทฯ ในระยะยาว

โครงการดังกล่าวมีระยะเวลาสมทบเงินเข้าโครงการ 3 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2562 – 30 เม.ย.2565 รวมระยะเวลา 3 ปี จากระยะเวลาโครงการ 5 ปี รวม Silent Period ช่วงเวลาห้ามขาย ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2562 – 30 เม.ย.2567

คณะกรรมการเห็นว่า โครงการลงทุนซื้อหุ้นสะสมของบริษัทฯ เป็นรายงวดซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการให้ผลตอบแทนกับพนักงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย โดยบริษัทจะหักเงินเดือนพนักงานที่มีสิทธิและสมัครใจเข้าร่วมโครงการในอัตรา 5% ของเงินเดือน โดยบริษัทฯ จะจ่ายสมทบเงินเท่ากับจำนวนที่ผู้ร่วมโครงการถูกหักจากเงินเดือนทุกเดือน

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ดำเนินโครงการจะนำเงินสมทบของพนักงานที่เข้าร่วมโครงการและเงินสมทบของบริษัทฯ ไปซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ (“หุ้น CPN”) หรือใบแสดงสิทธิในผลประโยชน์ที่เกิดจากหลักทรัพย์อ้างอิงของหุ้น CPN(“CPN-R”) แล้วแต่กรณีที่ซื้อขายอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายในวันที่บริษัทฯ กำหนดของทุกเดือน