ผู้ถือหุ้น EARTH มาตามนัด ทวงคำตอบ ก.ล.ต.

ผู้ถือหุ้น EARTH กวา่ 50 คน มารวมตัวที่ ก.ล.ต. เพื่อขอคำตอบกรณีกล่าวโทษและปลดกรรมการ เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ

ผู้ถือหุ้นรายย่อยบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH) ประมาณ 50 คน ได้มาชุมนุมที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันนี้ โดยมีนายสิทธิชัย เจิดอำไพเป็นผู้นำกลุ่ม เพื่อขอคำตอบกรณีที่มีการกล่าวโทษและปลดกรรมการ EARTH

ข้อเรียกร้องผู้ถือหุ้น EARTH

ขอให้ ก.ล.ต.ชี้แจง 4 เรื่อง ประกอบด้วย

1.ให้ก.ล.ต.ชี้แจงชี้แจงเกี่ยวกับการ “กล่าวโทษและปลดผู้บริหารและกรมการ ฯ EARTH ทั้งๆที่เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ไม่มีหนี้เทียมเลย ตามที่ท่านอ้าง

2. ขอให้ก.ล.ต.ชี้แจงมาตรการบทลงโทษ ผู้บริหาร EARTH คดีอินไซด์หุ้น ทั้งปรับเงิน และให้หยุดบริหารเป็นเวลา 4 ปี ที้งๆ ที่กรณี CPALLซื้อขายหุ้น MAKRO และกรณี BAท่านลงโทษแค่ปรับเงินเท่านั้น

3.เหตุใดท่านไม่ลงโทษ ธนาคารกรุงไทย ที่ทำผิดจากการรับจัดจำหน่ายหุ้นกู้ EARTH แล้วไม่จำหน่าย ทำให้ EARTH ขาดสภาพคล่องกะทันหัน ไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนได้ทัน จนเกิดความเสียหายต้องหยุดกิจการในไทยทั้งหมด ทั้งๆที่ ธนาคารกรุงไทย รับเป็นอันเดอร์ไรเตอร์ แต่เพียงผู้เดียวแล้ว

4. เหตุใดท่านยังปล่อยให้นายไกรฤทธ์ อุชุกานนท์ชัย และนายผยง ศรีวณิชเป็นผู้บริหารธนาคารกรุงไทยซึ่งเป็นบริษัทในตลาด ทำให้เกิด Conflict of interest ซึ่งมีความเสี่ยงมาก ทั้งที่นายไกรฤทธ์เป็นประธานบริษัท ปตท.(PTT)และเป็นประธานบริษัท วี กรุ๊ปฮอนด้า คาร์ส และนายผยงเป็นกรรมการ บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ

ล่าสุดขณะนี้นายสิทธิชัย ได้ขึ้นไปหารือกับผู้บริหาร ก.ล.ต. โดยมีผู้ถือหุ้นรออยู่ชั้นล่าง