TSF รุกตู้โฆษณา Smart City ยึดทำเลทอง “เทอร์มินอล 21”

TSF ยุคใหม่ พัฒนานวัตกรรมสื่อใหม่เสริมสื่อเดิม เปิดตัวตู้โฆษณา “Smart City” ยึดทำเลทอง บริเวณหน้าศูนย์การค้า “เทอร์มินอล 21” พัฒนาต่อให้เป็นแลนด์มาร์ค คนไทยและนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะจีนเห็นโฆษณา เปิดทางทำงานร่วมกับพันธมิตร เพิ่มจุดแข็ง ลดความเสี่ยงธุรกิจ หนุนผลประกอบการปีนี้เติบโต

นายโอม อภิจารี ซึ่งเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ (TSF) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวตู้โฆษณารูปแบบใหม่ ‘Smart City’ผ่านหน้าจอ LCD แบบ HD ขนาด 65 นิ้ว โดยเริ่มติดตั้งแห่งแรกบริเวณหน้าศูนย์การค้า ‘เทอร์มินอล 21’ จำนวน 3 จุด ซึ่งมีปริมาณคนเดินผ่านจำนวนมาก ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน จึงมีโอกาสขยายฐานผู้ลงโฆษณาในกลุ่มสินค้าและแบรนด์จากประเทศจีน รวมถึงยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนขายสื่อโฆษณาภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 รวม 56 จุด และการดูแลการบริหารการตลาดของสื่อโฆษณาในภาพรวมด้วย

โอม อภิจารี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า จะมีการติดตั้งเพิ่มรวมเป็น 8-10 ตู้ เมื่อติดตั้งครบแล้ว จะพัฒนาต่อให้เป็น “แลนด์มาร์ค” วางกลยุทธ์การตลาดในช่วงเทศกาลต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจผู้บริโภค เช่น ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ จะทำอาร์ตเวิร์คเป็นซีรีส์ป้าย I Love BKK เพื่อให้คนมาถ่ายรูปกับป้ายโฆษณา ถือเป็นการโปรโมทป้ายโฆษณาไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ บริษัทกำลังหารือร่วมกับพันธมิตรโอเปอเรเตอร์มือถือทุกราย เพื่อเข้าใช้พื้นที่ตู้โฆษณา Smart City ร่วมกัน ถือเป็นป้ายโฆษณาอัจฉริยะเน้นส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับลูกค้ายุคมิลเลนเนียลและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง

สำหรับตู้โฆษณารูปแบบใหม่ ‘Smart City’เป็นนวัตกรรมที่ทันสมัยจากต่างประเทศ ใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มความสามารถใหม่ ๆ ออกแบบให้มีความสวยงามและมีประโยชน์ใช้สอยรองรับไลฟ์สไตล์คนเมือง ใช้โฆษณาประชาสัมพันธ์ข้อมูลและนำเสนอคอนเทนท์เชิงสร้างสรรค์ มีระบบควบคุมการใช้งานผ่านทางหน้าจอแทบเล็ต ทำงานบนระบบแอนดรอยด์ รวมทั้งการออกแบบให้ประชาชนสามารถชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือและแทบเล็ตด้วยพอร์ต USB รวมถึงยังมีรายงานสภาพอากาศพร้อมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และจะพัฒนาให้ตู้โฆษณา Smart City เป็นจุดปล่อยสัญญาณ Wi-Fi ได้ในอนาคต เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้ที่ใช้อินเทอร์เน็ตเฉลี่ย 9 ชั่วโมงต่อวันสูงสุดติดอันดับโลก

“บริษัทฯเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารสำคัญ เพื่อบริหารธุรกิจสื่อโฆษณา TSF ยุคใหม่ ทั้งการพัฒนานวัตกรรมสื่อใหม่และการทำงานร่วมกับพันธมิตร ที่มีสื่ออยู่ในมือแล้ว หรืออาจสัมปทานร่วมกัน เพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจ ในยุคนี้การเดินร่วมกับพันธมิตรดีกว่าเดินคนเดียว”นายโอมกล่าว

ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในปี 2562 นายโอมกล่าวว่า มีโอกาสเติบโตจากสื่อเดิมทั้งป้ายโฆษณาในสนามบินหลัก บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ ด้วยรูปแบบสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ( DTC) สื่อโฆษณาดิจิทัล (DTC Digital)ขนาด 42 นิ้ว และ 55 นิ้ว การพัฒนาสื่อใหม่ Smart City และการเปิดกว้างทำงานร่วมกับพันธมิตร โดยใช้ความเชี่ยวชาญและจุดแข็งการเป็นเครือข่ายโฆษณา ที่มีความพร้อมด้านทีมขายและการตลาด รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมสื่อใหม่

ขณะเดียวกันอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาในปี 2562 จะสดใสกว่าปีที่ผ่านมาจากปัจจัยสำคัญการเลือกตั้ง ส่งผลให้เศรษฐกิจและกำลังซื้อดีขึ้น สินค้าและแบรนด์ต่างๆ ใช้งบโฆษณาผ่านสื่อเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อมากขึ้น

จากข้อมูลของ มีเดีย เอเยนซี ‘มายด์แชร์’ คาดงบโฆษณา ปี 2562 มีมูลค่า 124,205 ล้านบาท เติบโต 4.8% โดย 3 สื่อหลักที่ครองเม็ดเงินโฆษณา คือ ทีวี มูลค่า 72,950 ล้านบาท เติบโต 4.1% สื่อนอกบ้าน ป้ายโฆษณา มีมูลค่า 7,500 ล้านบาท เติบโต 9.8% ต่อเนื่องจากปี 2561 ที่มีมูลค่า 6,832 ล้านบาท เติบโต 7%