GPSCกำไรนิวไฮ โกย922 ล้าน

โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ฯคุย ไตรมาส 1/2561 กำไรทุบสถิติสูงสุดใหม่ ร่วม 922 ล้านบาท โต 23% มั่นใจผลงานทั้งปีสดใส ขยายฐานลูกค้ากว้างขึ้น มีโอกาสลงทุนเพียบ

นาย เติมชัย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยผลงานไตรมาส 1/2561 ว่า บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 922 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173 ล้านบาท หรือประมาณ 23.09% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 200 ล้านบาท หรือ 28% จากไตรมาส 4/2560

บริษัทฯมีกำไรที่ดีขึ้นมาจากรายได้รวม 5,716 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 4 จำนวน 867 ล้านบาท หรือ 18% โดยเฉพาะจากโรงไฟฟ้าไออาร์พีซี คลีนพาวเวอร์ (IRPC-CP) ซึ่ง GPSC ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ที่ได้เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์เต็มกำลังการผลิตทั้งสองระยะ ในเดือนพ.ย.2560 ตามแผนที่กำหนดไว้

นอกจากนี้บริษัทฯยังเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตไฟฟ้าและไอน้ำของโรงไฟฟ้าประเภทโคเจนเนอเรชั่น ทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในปี 2561 บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมที่จะขยายฐานลูกค้าทั้งในกลุ่ม ปตท. และกลุ่มอุตสาหกรรมในพื้นที่มาบตาพุด ที่จะมีการขยายตัวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล หรือ PTTGC ที่ประกาศแผนการลงทุนในโครงการปิโตรเคมีทั้งขั้นต้นและขั้นปลายใน 5 ปี ส่งผลให้ GPSC ยังมีโอกาสทั้งในด้านการลงทุนและการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการเจรจาโอกาสในการขยายสัญญาซื้อขายไฟฟ้า ไอน้ำ สัญญาเดิม และสัญญาใหม่ในอนาคตอีกด้วย เพื่อเป็นการเสริมศักยภาพการเป็นแกนนำในธุรกิจไฟฟ้าของกลุ่ม ปตท. อย่างแท้จริง