BA เผย “หมอเสริฐ” ยื่นลาออก พร้อมสู้คดีปั่นหุ้น

“การบินกรุงเทพ” เผย “ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ” พร้อม “นฤมล ใจหนักแน่น” ยื่นหนังสือลาออก หลังถูกก.ล.ต.เชือดคดีปั่นหุ้น พร้อมสู้คดีพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ด้านบอร์ดนัดประชุม 24 ม.ค.นี้ ยันไม่กระทบฐานะการเงิน-ผลดำเนินงาน

บริษัท การบินกรุงเทพ (BA) ชี้แจงกรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับกรรมการและผู้บริหารของบริษัทว่า บริษัทฯ ได้รับทราบข่าว เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2562 เกี่ยวกับการใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกรณีมีการกระทำการฝ่าฝืนพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ โดยรวมถึงกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ ได้แก่นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัทฯ รองประธานกรรมการ ประธานกรรมการบริหารและประธานคณะผู้บริหาร รวมถึงนางนฤมล ใจหนักแน่น เลขานุการสำนักประธานคณะผู้บริหาร

ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ

อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจาก ก.ล.ต.เกี่ยวกับการให้พ้นจากตำแหน่งของกรรมการและผู้บริหารดังกล่าว แต่ได้รับแจ้งจากนายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถและนางนฤมล ใจหนักแน่น ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป แต่เพื่อให้เป็นตามหลักธรรมาภิบาลที่ดีผู้บริหารทั้งสองได้ขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค.2562 เป็นต้นไป

บริษัทฯ จะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 24 ม.ค.2562 เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และบริษัทย่อย รวมทั้งการดำเนินการตามแผนงานทางธุรกิจที่วางไว้

อ่านประกอบ

BDMS เผย “หมอเสริฐ-ลูกสาว” ยื่นลาออกทุกตำแหน่ง

“ปรับหมอเสริฐ” หุ้น BA-BDMS เดี้ยง เป็นจังหวะซื้อ รพ.กรุงเทพ

เชือด “หมอเสริฐ & ลูกสาว” ปั่นหุ้น BA ปรับ 500 ล้านบาท