BDMS เผย “หมอเสริฐ-ลูกสาว” ยื่นลาออกทุกตำแหน่ง

“กรุงเทพดุสิตเวชการ” เผย “หมอเสริฐ” และลูกสาว ยื่นลาออกทุกตำแหน่ง พร้อมสู้คดีในศาล บอร์ดนัดประชุม 23 ม.ค.นี้

ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) แจ้งว่า บริษัทฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เกี่ยวกับการให้นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ และแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ แต่ได้รับแจ้งจากทั้งสองท่าน ว่าพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ต่อไป แต่เพื่อให้เป็นตามหลักธรรมาภิบาลที่ดีผู้บริหารทั้งสองได้ขอลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.2562 เป็นต้นไป

บริษัทฯ จะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 23 ม.ค.2562 เพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้นและกำหนดมาตรการที่เหมาะสม รวมถึงแต่งตั้งบุคคลเข้าทำหน้าที่แทน

สำหรับนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ดำรงตำแหน่งกรรมการ, ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ส่วนแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ตำแหน่งกรรมการ,กรรมการบริหาร,กรรมการบริหารความเสี่ยงและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ

พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ

ทั้งนี้ ก.ล.ต.ได้ดำเนินการมาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถและแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ ในกรณีมีการกระทำการฝ่าฝืนพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นของบริษํท การบินกรุงเทพ (BA) โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวม 499.45 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน