“วงในดอทคอม” เข้า mai ปี 63 เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ เป็น FA

วงในดอทคอม จะนำหุ้นเข้า mai ในปี 2563 แต่งตั้งบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เงินที่ได้จากการระดมทุน ส่วนใหญ่นำไปขยายธุรกิจ เพื่อให้บริการที่หลากหลายมากขึ้น

นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัดผู้บริหารแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ “วงในดอทคอม”ที่เกี่ยวกับการค้นหาและรีวิวร้านอาหาร คาดว่าปลายปี 2562 จะยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ได้ คาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ประมาณต้นปี 2563 ขณะนี้ได้แต่งตั้งบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแล้ว

“เรายังเดินหน้าที่จะนำหุ้นเข้าตลาด ตาม Time frame จะยื่นข้อมูลให้ ก.ล.ต.ได้ประมาณปลายปีนี้ ซึ่งก.ล.ต.ก็ต้องใช้เวลาพิจารณาข้อมูลช่วงหนึ่ง ดังนั้นคาดว่าประมาณต้นปีหน้า หุ้นจะเข้าซื้อขายได้”นายยอด กล่าว

เขา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีจำนวนผู้ติดตามประมาณ 8.5 ล้านคนต่อเดือน เพิ่มขึ้นประมาณ 30% จากปีก่อน สาเหตุเนื่องจากบริษัทได้ขยายการให้บริการที่เพิ่มขึ้นนอกจากแนะนำร้านอาหารแล้ว ก็ยังขยายไปยังการแนะนำเครื่องสำอาง ร้านเสริมสวย สปา และการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้มีการลงทุนในระบบจัดการร้านอาหาร (POS) เพื่อเป็นการเชื่อมต่อร้านอาหารให้กับผู้ใช้บริการของวงใน เช่น การจัดส่งอาหาร โดยผ่านระบบ Line Man ทำให้ผู้ใช้บริการของวงในดอทคอมได้รับบริการที่ดีขึ้น

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นของวงใน มีเดีย มีกลุ่มนายยอด ผู้ก่อตั้งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ พันธมิตรจากญี่ปุ่นถือหุ้นด้วย และบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ถือหุ้นในสัดส่วนประมาณ 9.9% ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนในตลาดหุ้นจะสนับสนุนธุรกิจให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข่าวจากบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมที่จะนำหุ้นวงใน มีเดียเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนในเบื้องต้นคาดว่าจะนำไปขยายธุรกิจเพิ่มเติม หลังจากที่ได้ลงทุนในระบบจัดการร้านอาหารแล้ว และอาจจะมีบางส่วนที่นำไปชำระคืนหนี้เงินกู้ เพื่อลดภาระทางการเงิน

แหล่งข่าว กล่าวว่า วงใน มีเดีย เป็นธุรกิจที่น่าสนใจเหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่คนทั่วไปจะนิยมค้นหาร้านอาหารผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น และยังขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มใหม่ๆ ต่อเนื่องทั้งด้านท่องเที่ยว และเครื่องสำอาง แนวโน้มธุรกิจยังมีโอกาสเติบโตได้ต่อเนื่อง