หุ้น BDMS ร่วงกว่า 7% หลัง “ยา” ขึ้นบัญชีสินค้าควบคุม

นักลงทุนเทหุ้น BDMS นำกลุ่มโรงพยาบาลร่วงกว่า 7% หลังยา เวชภัณฑ์ ถูกขึ้นบัญชีเป็นสินค้าควบคุม


ความเคลื่อนไหวหุ้นกลุ่มการแพทย์ปรับตัวลดลงแรง หลังคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) มีมติเพิ่มให้สินค้า ยาและเวชภัณฑ์ เข้ามาอยู่ในบัญชีสินค้าควบคุม หุ้น BDMS (กรุงเทพดุสิตเวชการ) ราคาร่วงหนักตั้งแต่เปิดตลาดภาคบ่าย และลดลงต่อเนื่อง ณ เวลา 15.01 น. อยู่ที่ 22.90 บาท ลดลง 1.80 บาท หรือ -7.29% มูลค่าการซื้อขาย 2,664.52 ล้านบาท โดยระหว่างวันลงไปต่ำสุด 22.80 บาท

ด้านหุ้น BCH (บางกอก เชน ฮอสปิทอล) อยู่ที่ 15.70 บาท ลดลง 0.70 บาท หรือ -4.27% BH (โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์) อยู่ที่ 184.50 บาท ลดลง 8 บาท หรือ -4.34%

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วันที่ 9 ม.ค.2562 คณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ได้พิจารณาทบทวนรายการสินค้าและบริการประจำปี 2562 โดยในส่วนของบัญชีสินค้าควบคุม ได้มีมติให้เพิ่มสินค้า 1 รายการ คือ ยาและเวชภัณฑ์ เข้ามาอยู่ในบัญชีสินค้าควบคุม และถอดสินค้า 4 รายการออกจากบัญชีสินค้าควบคุม ได้แก่ น้ำตาลทราย เยื่อกระดาษ เม็ดพลาสติก และแบตเตอรี่รถยนต์

“มาตรการดูแลยาและเวชภัณฑ์และบริการทางการแพทย์ กกร. ได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการ 1 ชุด ประกอบด้วยตัวแทนกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงสาธารณสุข สมาคมประกันภัย ตัวแทนโรงพยาบาลเอกชน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้เข้ามาทำหน้าที่ในการศึกษาและพิจารณาหาข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการที่จะเข้ามาดูแล โดยมีเงื่อนไขเพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย ทั้งผู้บริโภคและโรงพยาบาลเอกชน”นายสนธิรัตน์ กล่าว

อ่านประกอบ

โบรกฯ ชี้คุมราคายากระทบ BH-BDMS หนักสุด