RS ตั้งเป้าปี 62 รายได้ 5 พันล้าน ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกสัดส่วน 60%

“อาร์เอส” เผยปี 62 ตั้งเป้ารายได้รวมแตะ 5 พันล้านบาท หลังรุกธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีกสมบูรณ์แบบ สร้างรายได้หลักสัดส่วน 60% ลุยเพิ่มตัวแทนขายไลฟ์สตาร์ บิสปั้มยอดขาย มั่นใจทะลุ 1,000 รายปีนี้ ส่วนธุรกิจสื่อสัดส่วนเหลือ 30% เพลง 10%”

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2562 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนเป็น ธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีก (MPC) 60% ธุรกิจสื่อ 30% และธุรกิจเพลง 10% หลังจากบริษัทฯ ก้าวสู่การดำเนินธุรกิจพาณิชย์และค้าปลีกสมบูรณ์แบบ

พรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล

นางพรพรรณ กล่าวว่า หลังจากอาร์เอสประกาศทำนิวไฮธุรกิจพาณิชย์ค้าปลีก (MPC) หลายช่องทาง บริษัทฯ เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากการบริหารจัดการฐานลูกค้า (Database) ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านรายในปัจจุบัน โดยมุ่งสร้างไลฟ์สตาร์ บิส (LIFESTAR BIZ) เปิดรับสมัครตัวแทนขายตรงผ่าน 3 ช่องทางหลัก ทางโทรศัพท์, เว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่น เพื่อสร้างรายได้และกำไรเติบโตไปด้วยกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ รายได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัสได้ ถือเป็นแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่จะมาเป็นอีกหนึ่งช่องทางไฮไลท์ตัวใหม่ของกลุ่มอาร์เอส

พร้อมทั้งกระตุ้นยอดขายด้วยการใช้กลยุทธ์ New Product เปิดตัวสินค้าใหม่และจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายตลอดทั้งปี 2562 ถือเป็นการปลุกกระแสสร้างตัวแทนขายตรง ทั่วประเทศกระหึ่มทั้งวงการทันที จึงมั่นใจว่าจะมีกระแสตอบรับดีมีผู้สนใจสมัครเป็นตัวแทนขายไลฟ์สตาร์ บิส ทะลุ 1,000 รายภายในปีนี้

“เรามีความมุ่งมั่นจะสร้างตัวแทนขายมืออาชีพอย่างจริงจัง สิ่งที่ต้องทำนับจากนี้ไป คือ การสร้างทีมงานขายใหม่ๆ ให้แข็งแกร่ง และทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ ซึ่งมั่นใจว่าถ้าสมัครมาเป็นตัวแทนของเรา จะขายง่าย เพราะเราเป็นเจ้าของสื่อทีวีดิจิตอล ทีวีดาวเทียม วิทยุ และออนไลน์หลากหลายช่องทาง เช่น เฟซบุ๊ค ไอจี ไลน์ ฯลฯ ทำให้มีช่องทางการติดต่อสื่อสารง่ายขึ้น และทีมงานที่ดีสนับสนุนความมั่นคงและเชื่อถือได้ รวมทั้งสินค้าของบริษัทฯ มีคุณภาพ และในอนาคตมีแผนจะเปิดตัวสินค้าและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างโอกาสการสร้างรายได้และกำไรให้กับตัวแทนขายประสบความสำเร็จได้ง่ายยิ่งขึ้น” นางพรพรรณ กล่าว

ด้านดร.ชาคริต พิชญางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์สตาร์ กล่าวว่า จากการศึกษาและสำรวจข้อมูลพบว่า แนวโน้มตลาดสินค้าออร์แกนิกในไทยมีอัตราเติบโตได้ดีต่อเนื่อง โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่าปี 2564 ตลาดสินค้าออร์แกนิกจะมีมูลค่าสูงระดับ 5,400 ล้านบาท จากปัจจุบันมีมูลค่า 2,700-2,900 ล้านบาท เพราะมีปัจจัยสนับสนุนหลักจากพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาตระหนักและใส่ใจการกินอยู่ดีและดูแลสุขภาพตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติมากขึ้น

ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ จึงดำเนินการค้นคว้าวิจัยและพัฒนา (Research and Development) เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีสารสกัดจากสมุนไพร-ออแกนิค จนได้ผลิตภัณฑ์ใหม่ “มาจีค เฮิร์บลิส (Magique Herblisse)” ถือเป็นสินค้าออร์แกนิกอย่างแท้จริงตัวแรกและตัวเดียว ที่วางจำหน่ายผ่านช่องทางตลาดขายตรงในขณะนี้ ชูคอนเซ็ปต์ “เอาชนะปัญหาผิว ด้วยพลังจากธรรมชาติ” พร้อมทั้งทุ่มงบปล่อยหนังโฆษณาตัวใหม่ชื่อชุดไล่กา โดยแต่งตั้ง ฝ้าย-เวฬุรีย์ ดิษยบุตร นางเอกช่อง 8 สุดปังการันตีความสวยจากเวทีนางงามระดับประเทศ เป็นพรีเซ็นเตอร์ เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกันทั้งประเทศในวันที่ 15 ม.ค.นี้ สามารถสั่งซื้อหรือสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายติดต่อ “ไลฟ์สตาร์ บิส (Lifestar Biz)