โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นขึ้นตามตปท.แนวต้าน 1,585-1,590 จุด

โบรกฯ มองหุ้นแนวโน้มบวกตามตลาดต่างประเทศ จับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน 7-8 ม.ค.นี้ เฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย ราคาน้ำมันรีบาวด์หนุนตลาด “โนมูระ พัฒนสิน” ชี้ดัชนีทดสอบแนวด้าน 1,601 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟินันเซีย ไซรัส มองแนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องตามตลาดหุ้นทั่วโลก โดยถ้อยแถลงของประธาน FED ล่าสุดที่ส่งสัญญาณว่าพร้อมที่จะดำเนินนโยบายผ่อนคลายมากขึ้นทำให้ตลาดคลายความกังวล รวมถึงจับตาดูการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนในช่วง 2 วันนี้ว่าจะมีความคืบหน้าตามที่ตลาดคาดหวังหรือไม่ ขณะที่ปัจจัยการเลื่อนเลือกตั้งในประเทศเราเชื่อว่ากระทบจำกัด ทำให้มีโอกาสที่ดัชนีจะแกว่งตัวขึ้นต่อและ Downside ของ SET ถูกจำกัดด้วย Valuation ที่ไม่แพง

บล.กรุงศรี คาด SET Index ปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,585 – 1,590 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว จากหลายปัจจัยบวก ได้แก่ ความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 – 8 ม.ค. ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเบื้องต้นในการยุติสงครามการค้า และ FED ส่งสัญญาณชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยรวมถึงใช้นโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมากขึ้นหลังภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่รีบาวด์ขึ้นแรง รวมถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นล่าสุด 31.9 – 32 Bath/USD. ซึ่งหนุนต่อกระแส Fund Flow ต่างชาติให้ไหลเข้าลงทุน อย่างไรก็ตามความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวหลัง PMI ประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่เช่น สหรัฐ, จีน และยูโรโซนที่ชะลอตัวจะยังคงเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีโอกาสถูกแรงขายสลับเข้ามาในจังหวะที่ดีดตัวขึ้น

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ AMATA แนะซื้อเก็งกำไร/เป้า Consensus 27.5 บาท คาดกำไร 4Q18 ออกมาดี จากยอดขายและยอดโอนที่สูงขึ้นแบบก้าวกระโดด ขณะที่สัปดาห์นี้คาด กกต.ประกาศวันเลือกตั้งอย่างเป็นทางการเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องอาทิ นิคมฯ และ ค้าปลีก แนะนำ CPALL ราคาเป้าหมาย 80 บาท ซึ่งสถิติเลือกตั้ง 5 ครั้งหลังสุดของไทย กลุ่มค้าปลีกเป็นกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนดีสุดทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง, IHL ราคาเป้าหมาย 11.8 บาท ซึ่งราคาปรับตัวลงแรง ปัจจัยพื้นฐานไม่เปลี่ยนแนวโน้มกำไร 4Q18 ยังสดใส และปีนี้เติบโตต่อเนื่องจากการเปิดโรงงานเฟสใหม่ มองราคาที่ลดลงเป็นโอกาสสะสม

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดตลาด “ขึ้น” แนวต้าน 1,601/1,612 จุด แนวรับ 1,569/1,563 จุด โดยมองตลาดโลกเข้าสู่ภาวะ Risk on หลัง 1)ถ้อยแถลงของประธาน FED Dovish มากขึ้นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา 2) Trump ส่งสัญญาณการเจรจาการค้ากับจีนเป็นไปได้ด้วยดี โดยรัฐมนตรีช่วยของทั้งสองประเทศเตรียมหารือกัน ณ กรุงปักกิ่ง วันนี้ 3) จีนเตรียมปรับลด RRR ภาษี และค่าธรรมเนียมลง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ 4)ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวต่อ รับแท่นขุดเจาะสหรัฐฯลดลง ถือเป็น Sentiment บวกต่อตลาดโลกฟื้นตัวเด่น

สำหรับวันนี้แนะ Theme “Selective Play” แนะนำ PTT, PTTEP, AMATA