TMB ตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์พหลโยธินรองรับปรับโครงสร้างภายใน

ธนาคารทหารไทย ตั้งบริษัทใหม่ “บริหารสินทรัพย์พหลโยธิน” พร้อมรับโอนกิจการจาก “บริหารสินทรัพย์พญาไท” รองรับปรับโครงสร้างดำเนินงานบริหารจัดการภายในกลุ่มธุรกิจการเงิน

ธนาคารทหารไทย (TMB) แจ้งว่า ธนาคารได้จัดตั้งบริษัท บริหารสินทรัพย์พหลโยธิน จำกัด (New AMC) ทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 25 ล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยได้รับอนุมัติจดทะเบียนเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์จากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อประกอบธุรกิจบริหารสินทรัพย์ภายใต้พระราชกำหนดบริหารสินทรัพย์ พ.ศ.2541 แล้ว เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2561

นอกจากนี้บริษัทย่อยของธนาคาร ได้แก่ บริษัท บริหารสินทรัพย์พญาไท จำกัด (PAMC) ได้ดำเนินการโอนกิจการทั้งหมดไปยัง New AMC เสร็จเรียบร้อยแล้วและมีการดำเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัท PAMC ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์และในระหว่างรอชำระบัญชี บริษัท PAMC ได้คืนทุนให้ธนาคารเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2561

สำหรับวัตถุประสงค์ของการโอนกิจการทั้งหมดไปยัง New AMC เพื่อการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการดำเนินงานและเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการภายในกลุ่มธุรกิจทางการเงิน โดยหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ คาดว่าอัตราส่วนเงินกองทุนทั้งสิ้นของธนาคารจะเพิ่มขึ้นประมาณ 0.07% จากปัจจุบันที่ 17.76% ณ วันที่ 30 ก.ย.2561

อย่างไรก็ตามการดำเนินการโอนกิจการทั้งหมดและการจดทะเบียนเลิกบริษัทของ PAMC จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของธนาคารแต่อย่างใด