GULF เตรียมขายหุ้นกู้หมื่นล้าน ขายเดือนม.ค.62

“กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์” เตรียมเปิดขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาท ตั้ง 3 แบงก์ใหญ่ “กรุงเทพ กสิกรไทย ไทยพาณิชย์” เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ขายเดือนม.ค.62

นายสมิทธ์ พนมยงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 10,000 ล้านบาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ จ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 6 เดือน ตลอดอายุของหุ้นกู้ โดยแต่งตั้ง ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้

บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนผ่านการเสนอขายหุ้นกู้ เพื่อชำระคืนหนี้เดิม และ/หรือ ใช้เป็นเงินลงทุน และ/หรือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน

ทั้งนี้ GULF ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหุ้นกู้ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายหุ้นกู้ในเดือนม.ค.2562 นี้

ด้านบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ฯ ไม่ปฏิเสธการซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าโกลว์ พลังงาน ( GLOW ) รวมทั้งไม่ชี้แจงข่าวใด ๆ กับตลาดหลักทรัพย์ด้วย

ขณะที่วงการธุรกิจพลังงาน กล่าวว่า กัลฟ์ พยายามที่จะซื้อโรงไฟฟ้าโกลว์ พลังงานจริง ซึ่งมีทั้งโรงไฟฟ้าถ่านหิน และโรงไฟฟ้าไอน้ำซึ่งใช้ก๊าซ เป็นวัตถุดิบในการผลิตไฟฟ้า ทำให้กัลฟ์ เป็นผู้ประกอบการโรงไฟ้ฟ้า ที่มีกำลังการผลิตสูงสุดในไทย

อ่านประกอบ

“กัลฟ์ฯ” ย่องเงียบซื้อ GLOW ปิดดีลยักษ์ส่งท้ายปีนี้