ANAN ร่วมทุนมิตซุย ฟูโดะซันฯ พัฒนาคอนโดย่านพหลฯ เปิดตัวปี 62

“อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์” ลงนามสัญญาร่วมทุน “มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยแลนด์)” พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมย่านพหลโยธิน คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการปี 62

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แจ้งว่า บริษัทได้เข้าร่วมทุนและลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท มิตซุย ฟูโดะซัน เอเชีย (ไทยลนด์) หรือ MFAT ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง และไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ในสัดส่วนการร่วมทุน 62.50% และ 37.50% เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกัน 1 โครงการผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย สะพานควาย ทู จำกัด เดิมชื่อบริษัท เอดีซี-เจวี 12 จำกัด ซึ่งบริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาร่วมทุน เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2561

บริษัทเข้าร่วมลงทุนและลงนามในสัญญาร่วมทุนในบริษัท อนันดา แอนด์ พาร์ทเนอร์ สะพานควาย วัน จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจถือหุ้นในบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ สะพานควาย ทู โดยมีทุนจดทะเบียน 723.58 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 7,235,860 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท

หลังจากร่วมทุนเสร็จบริษัท อนันดา แอนด์ พาร์ทเนอร์ สะพานควาย จำกัด จะซื้อหุ้นในบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย สะพานควาย ทู เพื่อประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมย่านถนนพหลโยธินสัดส่วน 62.50% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจากบริษัท โดยมีมูลค่าทั้งสิ้น 1,437.50 ล้านบาท รวมทั้งรับโอนสิทธิและหน้าที่ทั้งหมดภายใต้สัญญากู้ยืมเงินจากบริษัท

อนึ่ง ภายหลังการร่วมทุนบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย สะพานควาย ทู จะมีสถานะเป็นบริษัทร่วมทุนและบริษัท อนันดา แอนด์ พาร์ทเนอร์ สะพานควาย วัน มีสถานะเป็นบริษัทย่อย