SCC ร่วมทุน Great Wall จำหน่ายวัสดุก่อสร้างในบังกลาเทศ

“ปูนซิเมนต์ไทย” ผนึก “Great Wall ” บริษัทชั้นนำด้านนำเข้าและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ในประเทศบังกลาเทศ ตั้งบริษัทร่วมทุน จำหน่ายวัสดุก่อสร้างในบังกลาเทศ คาดเริ่มดำเนินการไตรมาส 2/62

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นทางอ้อม 99.97% ได้บรรลุข้อจกลงในการเข้าร่วมทุนกับ Great Wall Ceramic Industries Ltd. เพื่อจัดตั้ง Smart Build Bangladesh Co.,Ltd ในประเทศบังกลาเทศ ตามแผนกลยุทธ์การส่งออกและการขยายช่องทางการจำหน่ายไปยังกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้

เงินลงทุนในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวคิดเป็นมูลค่า 63.5 ล้านตากาบังกลาเทศ หรือประมาณ 25 ล้านบาท โดย เอสซีจี เทรดดิ้งจะเข้าถือหุ้น 51% และ Great Wall ถือหุ้น 49% คาดว่าบริษัทร่วมทุนนี้จะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 2 ของปี 2562

Great Wall เป็นบริษัทชั้นนำในประเทศบังกลาเทศด้านการผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ ซึ่งดำเนินธุรกิจร่วมกับเอสซีจีเทรดดิ้งมานานกว่า 10 ปี และมียอดขายในปี 2560 ประมาณ 6,480 ล้านตากาบังกลาเทศ ประมาณ 2,715 ล้านบาท โดยการจัดตั้ง Smart Build นี้จะช่วยสนับสนุนการปรับเปลี่ยนรูปแบการดำเนินธุรกิจของเอสซีจีเทรดดิ้งจากการนำเข้า-ส่งออกเป็นการจัดจำหน่ายสินค้าพร้อมบริการติดตั้งและให้คำปรึกษาแบบครบวงจร