“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งขึ้น ลุ้นทะลุด่าน 1,405 ฟันด์โฟลว์เริ่มเข้า

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งขึ้น ลุ้นทะลุด่าน 1,405 จุด เทคนิคเป็นบวก-Fund Flow เริ่มกลับมาหลังเงินบาทพลิกมาแข็งค่า วันนี้จับตาประชุมกนง.-เงินเฟ้อสหรัฐ

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index มีโอกาสแกว่งตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยมีโอกาสลุ้นทะลุผ่านแนวต้าน 1,405 จุด จากทั้งปัจจัยเทคนิคที่เป็นบวกหลังดัชนีทะลุผ่านแนวต้านเส้นต้นทุนค่าเฉลี่ย 10-75 วัน ขึ่นได้ ทำให้มีลุ้นปรับขึ้นต่อเนื่องทดสอบเส้นระยะยาว 200 วันบริเวณ 1,438 จุด ขณะที่ Fund Flow เริ่มเห็นสัญญาณการกลับมาไหลเข้าหนุนค่าเงินบาทเริ่มพลิกมาแข็งค่า

ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามวันนี้ ได้แก่ การแถลงความชัดเจนของนโยบายเงินดิจิทัล การประชุมกนง. (คาดว่าจะคงดอกเบี้ยที่ 2.5%) และตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน มี.ค. (ตลาดคาด Headline +3.4% y-y และ Core +3.7% y-y) โดยวันนี้หากกนง.ลดดอกเบี้ยทันทีจะ Surprise ตลาดและเป็นแรงหนุน ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มฟื้นตัวชัดเจนขึ้น ทั้งจากงบฯ 67 ที่จะถูกเร่งเบิกจ่าย มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และโอกาสลดดอกเบี้ยของกนง. 2 ครั้งในปีนี้ จึงยังคงมุมมองว่า SET Index ซึ่งเป็น Leading Indicator มีแนวโน้มว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงก่อนหน้าและจะทยอยฟื้นตัวในช่วงที่เหลือของปี