“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ รอดูเงินเฟ้อสหรัฐ-ประชุมกนง.

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,370-1,382 จุด แต่ Upside ไม่กว้าสง รอติดตามเงินเฟ้อ CPI PPI ของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงติดตามการประชุมกนง.ในวันพุธนี้ด้วย

บล.ฟินันเซ๊ย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,370-1,382 จุด แต่ประเมิน Upside จะยังไม่กว้างนัก เนื่องจากตลาดยังรอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสัปดาห์นี้ ได้แก่ เงินเฟ้อ CPI PPI ของสหรัฐฯในวันพุธ-พฤหัสฯ ว่าจะชะลอตัวลงได้มากน้อยเพียงใด หลังจากแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯยังมีทิศทางแข็งแกร่งกว่าคาดหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯเดือน มี.ค. ที่พุ่งขึ้นถึง 3.03 แสนตำแหน่ง (ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่ง)

ขณะที่ปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ติดตามการประชุมกนง.วันพุธ แม้จะมีแรงกดดันให้กนง.ลดดอกเบี้ยและเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำ โดยล่าสุดเงินเฟ้อไทยเดือน มี.ค. ยังต่ำกว่าคาดเล็กน้อย (Headline -0.47% y-y และ Core +0.37% y-y) แต่เราคาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยที่ 2.5% และให้น้ำหนักในการเริ่มลดในเดือน มิ.ย. นอกจากนี้ต้องติดตามการแถลงรายละเอียดของนโยบายเงินดิจิทัลในวันเดียวกัน ซึ่งเราเชื่อว่าจากภาพที่ชัดเจรมากขึ้น จะหนุนความเชื่อให้แก่นักลงทุน ภาพรวมเรายังเชื่อว่าดัชนีมีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตามแนวโน้มเศรษฐกิจและกำไรบจ. ที่คาดทยอยเร่งตัวขึ้นในปีนี้ ระยะกลาง-ยาวเป็นบวกมากขึ้นจากการเร่งเบิกจ่ายงบฯปี 2567 ที่จะเริ่มในไตรมาส 2/67 และงบฯปี 2568 คาดว่าจะไม่ล่าช้า ทำให้เรายังคงมุมมองว่า SET Index ซึ่งเป็น Leading Indicator มีแนวโน้มว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในช่วงก่อนหน้า