“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บรรยากาศลงทุนไปทางลบ

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down แนวรับหลัก 1,368-1,370 จุด ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง และเม็ดเงินเข้าถือครองพันธบัตรสะท้อนภาพ Risk Off ที่เพิ่มขึ้น โดยบอนด์ยีลด์สหรัฐลงแม้ประธานเฟดสาขามินนีแอโพลิสเห็นว่าการลดดอกเบี้ยอาจไม่เกิดในปีนี้ ท่ามกลางโฟกัสตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐคืนนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่ง Sideways to Sideways Down โดยมีแนวรับหลักที่ 1,368-1,370 จุด ภาพรวมบรรยากาศการลงทุนค่อนไปในทางลบหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลงแรง และเม็ดเงินเข้าถือครองพันธบัตรสะท้อนภาพ Risk Off ที่เพิ่มขึ้น โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) สหรัฐฯปรับตัวลดลงแม้ประธานเฟดสาขามินนีแอโพลิสแสดงความเห็นว่าการลดดอกเบี้ยอาจไม่เกิดในปีนี้ ขณะที่โฟกัสตลาดคืนนี้อยู่ที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรฯเดือน มี.ค. (ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2 แสนตำแหน่ง ลดลงจากเดือนก่อนที่ 2.75 แสนตำแหน่ง)

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้จะมีการรายงานเงินเฟ้อไทยเดือน มี.ค. (ตลาดคาด Headline -0.4% y-y และ Core +0.4% y-y) ซึ่งยังต่ำกว่ากรอบล่างของเป้าหมายของธปท.ที่ 1-3% และเพิ่มกระแสคาดการณ์ว่ากนง.อาจลดดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 10 เม.ย. ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่รัฐบาลจะแถลงความชัดเจนของนโยบายเงินดิจิทัล ในมุมมองของเรายังคาดว่ากนง.จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5% แต่หากลดดอกเบี้ยจะ Surprise ตลาดและเป็นอีกแรงหนุน ภาพรวมเรายังเชื่อว่าดัชนีมีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตามเศรษฐกิจและกำไรบจ. และมีแนวโน้มทยอยเร่งตัวขึ้นในปีนี้ ภาพระยะกลาง-ยาวเป็นบวกมากขึ้นจากการเร่งเบิกจ่ายงบฯปี 2567 ที่จะเริ่มในไตรมาส 2/67