เสือใหญ่สเปเชี่ยล : เกาไม่ถูกที่คัน

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่ 28 มี.ค. 2567

@@@ เพิ่มเวลาเทรด เพิ่มต้นทุน เพิ่มงาน ไม่เพิ่มวอลุ่มเทรด  ดัชนี SET (27 มี.ค.) ปิด 1,380.83 จุด +3.60 จุด มูลค่าซื้อขาย 31,831.28 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ +678 ล้านบาท , กองทุน +448 ล้านบาท ,พอร์ตเทรดบล. -124 ล้านบาท และรายย่อยขาย -1,002 ล้านบาท

@@@ ไม่น่าเชื่อ !!! KMART หุ้นเครื่องสำอาง ราคาจ่อ 16 บาท ธุรกิจเครื่องสำอางปีก่อนกำไร 661 ล้านบาท …มาขนาดนี้แล้ว มันต้องมีอะไรสิน่า อิเจ๊ !! เชื่อแบบนี้

@@@   QTCG เปิดจองวันแรก 27 มี.ค. นักลงทุนจ่ายเงินกันแล้วกว่า 72% ของยอดเสนอขายทั้งหมด 180 ล้านหุ้น ราคา 1.20 บาท  การันตีความต้องการซื้อหุ้น และวันที่  4 เม.ย.เข้าซื้อขาย

@@@ ส่วน TERA หุ้นน้องใหม่สายเทคฯ พร้อม IPO 90 ล้านหุ้น  เตรียมเงินรองรับการเติบโตของธุรกิจ ทั้งเติบโตแบบ Organic Growth และ  Acquisition นำเงิน IPO ไปลงทุนระบบ T.Cloud Gen 3: ต่อยอดความสำเร็จจาก T.Cloud Gen1 และ Gen2 ที่ TERA ให้บริการลูกค้ามาแล้ว มากกว่า 7 ปี ลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน…งานนี้เกาะติดกันไว้ จะได้ไม่พลาดหุ้นพื้นฐานแกร่ง ..ผลตอบแทนดี เตรียมพบกับหุ้น TERA บนกระดานเทรด 24 เม.ย. นี้ คร้า!!

@@@  CGS เปิดโผหุ้นเด่น  ได้ประโยชน์จากการส่งออกขยายตัว KCE, HANA และ ITC , AAI

@@@  ตลาดเข็นมาตรการเปิดข้อมูลการขายชอร์ต หรือทำชอร์ตเซล ที่ยังไม่ได้ซื้อหุ้นคืน (Out standing Short Positions) เป็นรายหลักทรัพย์   เริ่ม 9 เม.ย.นี้  อิเจ๊ !!! เห็นว่า เป็นการเกาไม่ถูกที่คันคันตรงไหน ต้องเกาตรงนั้น ถึงจะหายคัน เพราะการเปิดเผยข้อมูลนี้ กระจอกมาก เป็นรายการปกติ เพราะการทำชอร์ตเชล ต้องไปหยิบยืมหุ้น หรือมีหุ้นในพอร์ตถึงขายหุ้นได้ ส่วนจะซื้อคืน มีหลายปัจจัย จึงไม่ตื่นเต้น ที่จะเจอรายการชอร์ตแล้วยังไม่ซื้อหุ้นคืน

@@@ ถ้าตลาดต้องการกำจัดเหลือบไรตลาดหุ้นจริง  ต้องแก้ปัญหาการทำเน็กเก็ตชอร์ต (ขายหุ้นโดยไม่มีใบหุ้น) ของต่างชาติจริงจัง ไม่จริงโจ้  ต้องกล้าสั่งเปิดข้อมูล  Long Sell  ( หุ้นที่มีอยู่ในครอบครองก่อนขาย ) เพราะหากไม่เปิดเผย Long Sell ก่อนขายหุ้น ขายหุ้นออกไปก่อนแล้วซื้อกลับภายในวัน ตลาดไม่สามารถตรวจสอบได้  …ทุกวันนี้ การอ้างฝากหุ้นกับคัสโตเดียน กว่าจะตรวจสอบได้ใช้เวลาหลายวัน ต่างชาติขายเช้า-ซื้อกลับภายในวัน โกยกำไรสบายแทร่

@@@ มูลค่าซื้อขายตลาด (27 มี.ค.) หดเหลือ 3.1 หมื่นล้านบาท  สงสัยพวกฝากหุ้นกับคัสโตเดียน กลัวให้เปิด Long Sell  เลยไม่กล้าซื้อขายกัน เปิดจริงจะเหลือแค่ไหน ขนาดเพิ่มเวลาเทรด 30 นาที ช่วยอะไรไม่ได้จริง ๆ หรือนี่

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก 

ภาวลิน ลิมธงชัย