QTCG เปิดจองวันแรกคึกคัก นลท.มั่นใจศักยภาพผู้นำงานระบบ

HoonSmart.com >> QTCG เปิดจองหุ้น IPO วันแรกคึกคัก  นักลงทุนเชื่อมันศักยภาพผู้นำงานระบบวิศวกรรมอาคาร ครบวงจร โปรเจกต์ขนาดใหญ่  เคาะระฆังเทรด mai 4 เม.ย.นี้


นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีจี  (QTCG)  เปิดเผยว่า การโรดโชว์ข้อมูลบริษัท ฯ ต่อนักลงทุนที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และกรุงเทพ ที่ผ่านมา นักลงทุนสนใจร่วมฟังข้อมูลจำนวนมาก สะท้อนการตอบรับของกลุ่มนักลงทุน เห็นได้จากวันแรกของการเปิดจองซื้อหุ้น IPO วันแรก (27 มี.ค.)  ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก แจ้งความประสงค์เพื่อจองซื้อหุ้น QTCG ผ่าน บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) , บล.ทรีนีตี้ และบล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ จำนวนมาก เป็นสัญญาณเชิงบวกกับหุ้น QTCG

ทั้งนี้ QTCG เสนอขาย IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท เสนอขายราคา 1.20 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 27-29 มี.ค.นี้ เข้าซื้อขายในตลาด mai วันที่ 4 เม.ย. 2567

สำหรับ QTCH มีความโดดเด่น ของ  Business Model  เป็นผู้นำธุรกิจให้บริการด้านรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) ครบวงจรระดับชั้นนำของประเทศที่มากด้วยประสบการณ์กว่า 23 ปี มีทีมวิศวกรที่มีศักยภาพในการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคาร ระดับพรีเมี่ยม เกรด ให้กับโครงการคุณภาพมาแล้วมากกว่า 1,000 โครงการ อาทิ

โครงการ Andaz Resort Pattaya, โครงการอาคารหอประชุมกองทัพบก, โรงแรมคาเพลลา, อาคาร จี แลนด์ พระราม 9, คอนโดมิเนียม Khun By Yoo , อาคารพักอาศัยของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, โครงการงานปรับปรุงพื้นที่ตึกผู้ป่วยนอกโรงพยาบาลศิริราช, โครงการอาคารโรงงาน ITC- 3.2 (สมุทรสาคร) เป็นต้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า QTCG มีกลุ่มลูกค้ากระจายอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งกลุ่มโรงไฟฟ้า, กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม, กลุ่มอาคาร, กลุ่มโรงพยาบาล และกลุ่มโรงแรม

การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ ช่วยเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งฐานะทางการเงินให้กับบริษัทฯ สู่การต่อยอดการลงทุนเพื่อรองรับการเข้าประมูลโครงการใหญ่ ๆ ในอนาคต พร้อมทั้งต่อยอดและขยายฐานงานเดิมที่มีอยู่

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 บริษัทฯ มีมูลค่างานที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ประมาณ 1,158 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ในกลุ่มลูกค้าที่มีชื่อเสียงต่อเนื่องจากโครงการเดิม อาทิ โครงการ CIB International school, โครงการ คอนโด ชูช์ ราชเทวี (SHUSH), โครงการก่อสร้างอาคารกระทรวงมหาดไทย, โครงการ พัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๐ โซน C, โครงการ วัน อมตะ, โครงการก่อสร้างอาคารใหม่ตลาดยิ่งเจริญ, โครงการ KIS International school เป็นต้น สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ให้การตอบรับในหุ้น QTCG และเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 4 เมษายนนี้

นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำจำหน่ายหุ้นร่วม (Joint Lead Underwriter) กล่าวว่า QTCG จัดเป็นหุ้น Growth Stock ที่สร้างมูลค่าเพิ่มสู่การเติบโต อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

เนื่องจาก QTCG จัดอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรม รับเหมาก่อสร้าง โดยในปี 2567 นี้ กลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าวจะมีการขยายตัวที่ดีขึ้นซึ่งเป็นผลจากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 2567 ที่จะเกิดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2567 ส่งผลให้โครงการก่อสร้างต่าง ๆ ต้องเร่งเดินหน้าลงทุน

ดังนั้นหากภาคการก่อสร้างคึกคักก็จะส่งผลดีต่อ QTCG ที่จะเข้ารับงานให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมภายในอาคารได้อย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจัยข้างต้นทำให้หุ้น QTCG ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนตั้งแต่วันแรก ดังนั้นมองว่าในอีก 2 วันที่เหลือของระยะเวลาการเปิดจองซื้อ (27-29 มี.ค.นี้) ก็ยิ่งจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักลงทุนมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน