“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ขาดปัจจัยหนุนใหม่

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,370-1,385 จุด ขาดปัจจัยหนุนใหม่ ตลาดอยู่ในโหมด Wait & See เนื่องจากใกล้หยุด Good Friday และรอดูเงินเฟ้อ PCE สหรัฐศุกร์นี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,370-1,385 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนยังขาดปัจจัยหนุนใหม่หลังตอบรับเชิงบวกต่อผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สัปดาห์ก่อนไปแล้ว ขณะที่ภาพรวมตลาดคาดอยู่ในโหมด Wait and See เนื่องจากเข้าใกล้วันหยุด Good Friday และรอดูตัวเลขเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ก.พ. คืนวันศุกร์ซึ่งตลาดยังมองว่าจะยังอยู่ในทรงสูง (คาด Core PCE +0.3% m-m, +2.8% y-y)

ส่วนปัจจัยในประเทศตัวเลขส่งออกเดือน ก.พ. ออกมาต่ำกว่าคาดเล็กน้อย +3.6% y-y ขณะที่งบประมาณประจำปี 2567 เห็นชอบในชั้นวุฒิสภาแล้ววานนี้ เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯสัปดาห์หน้า เชื่อว่าจะหนุนความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนและทำให้โมเมนตัมของการลงทุนภาครัฐให้เร่งตัวขึ้นหลังติดลบแรงในไตรมาสก่อนๆ หนุน GDP ทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67 และโดยเฉพาะครึ่งหลังปี 67 ระยะสั้นดัชนียังมีโอกาสย่อตัวลงทดสอบบริเวณ Low เดิม 1,350-1,360 จุดหากไม่รีบกลับไปยืนเหนือ 1,380 จุด อย่างไรก็ตามยังมองการย่อตัวเป็นโอกาสในการสะสมจากทิศทางกำไรบจ.และ GDP ที่จะทยอยฟื้นตัวตลอดทั้งปีนี้