TCAP เผยธปท.ไฟเขียว “สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” นั่งเอ็มดี 1 ม.ค.62

“ทุนธนชาต” เผย “สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” ได้รับอนุมัติจากแบงก์ชาติ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่แทน “ศุภเดช พูนพิพัฒน์” หมดวาระ มีผล 1 ม.ค.62 ด้านธนาคารธนชาต ตั้ง “ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ” ขึ้นดำรงตำแหน่ง CEO แทน “สมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ” ครบวาระ โยกไปคุมบริษัทแม่

บริษัท ทุนธนชาต (TCAP) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2561 ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งนายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่แทน นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ที่ครบกำหนดวาระ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2562 ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเมื่อวันที่ 22 ต.ค.2561 เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ ยังคงดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานกรรมการบริษัทฯ และประธานกรรมการบริหารต่อไป

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากธนาคารธนชาต (TBANK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ว่าในการประชุมคณะกรรมการธนาคาร เมื่อวันที่ 25 ต.ค.2561 ได้มีมติแต่งตั้งนายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่และเป็นกรรมการธนาคารธนชาต แทนนายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ที่ครบกำหนดวาระ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2562 ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยได้ให้ความเห็นชอบแล้วเช่นกัน