“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ขาดปัจจัยบวกใหม่

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,366-1,380 จุด ยังขาดปัจจัยบวกใหม่ แต่เล็งกลุ่มพลังงานประคองตลาดหลังราคาน้ำมันปรับขึ้น ท่ามกลางรอติดตามเงินเฟ้อ PCE สหรัฐในช่วงปลายสัปดาห์ ส่วนในประเทศรอดูตัวเลขส่งออก

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,366-1,380 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังขาดปัจจัยบวกใหม่ แต่กลุ่มพลังงานคาดว่าจะประคองตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นจากสถานการณ์การโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำมันของรัสเซีย-ยูเครน รวมถึงรัสเซียที่จะปรับลดกำลังการผลิตให้สอดคล้องกับการประชุม OPEC+ ส่วนปัจจัยที่ตลาดรอติดตามสัปดาห์นี้คือเงินเฟ้อ PCE สหรัฐฯเดือน ก.พ. ช่วงปลายสัปดาห์ ซึ่งตลาดยังมองว่าจะยังอยู่ในทรงสูง (คาด Core PCE +0.3% m-m, +2.8% y-y) และเป็นช่วงวันหยุด Good Friday ของตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่

ส่วนปัจจัยในประเทศติดตามตัวเลขส่งออกเดือน ก.พ. (ตลาดคาด +4.3% y-y) ส่วนงบประมาณประจำปี 2567 จะเข้าพิจารณาในวุฒิสภาวันที่ 26 มี.ค. ซึ่งคาดว่าไม่มีปัญหา โดยมีกำหนดนำขึ้นทูลเกล้าฯ 3 เม.ย. โดยเราเชื่อว่าจะหนุนความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนและทำให้โมเมนตัมของการลงทุนภาครัฐให้เร่งตัวขึ้นหลังติดลบแรงในไตรมาสก่อนๆ หนุน GDP ทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67 และโดยเฉพาะครึ่งหลังปี 67 ระยะสั้นดัชนีมีโอกาสย่อตัวลงทดสอบบริเวณ Low เดิม 1,350-1,360 จุด จากโมเมนตัมที่ดูอ่อนแรงกว่าที่คาด แต่เชื่อว่ายังมีโอกาสฟื้นตัวจากระดับดังกล่าวตามทิศทางกำไรบริษัทจดทะเบียน และ GDP ที่จะทยอยฟื้นตัว