“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งขึ้น เล็งพลังงานหนุนหลังน้ำมันพุ่ง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงขึ้น ในกรอบ 1,380-1,392 จุด เล็งพลังงานต้นน้ำ-กลางน้ำหนุนตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งกว่า 2% ท่ามกลางรอดูการประชุม BOJ และ เฟด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways Up ในกรอบ 1,380-1,392 จุด โดยวันนี้คาดกลุ่มพลังงานต้นน้ำ-กลางน้ำจะหนุนตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นกว่า 2% หลังอิรักและซาอุฯมีข่าวว่าจะปรับลดการส่งออกน้ำมันดิบ ขณะที่ฝั่ง Demand ของจีนและสหรัฐฯคาดดีขึ้นจากเศรษฐกิจที่ดูดีขึ้น ขณะที่โฟกัสของตลาดวันนี้อยู่ที่การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 17 ปีและออกจากนโยบายดอกเบี้ยติดลบ รวมถึงอาจยกเลิก Yield Curve Control ส่วนคืนพรุ่งนี้ตลาดยังรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยเฉพาะ Dot Plot ว่าจะมีการปรับคาดการณ์การลดดอกเบี้ยในปี 67-69 จากรอบก่อนที่ 3 ครั้ง / 4 ครั้ง / 3 ครั้ง ตามลำดับหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศมี Catalyst บวกจากงบประมาณประจำปี 67 ที่จะเข้าสภาฯเพื่อพิจาณาวาระ 2-3 ในช่วง 2 สัปดาห์นี้ และนำขึ้นทูลเกล้าฯวันที่ 3 เม.ย. เชื่อว่าจะหนุนความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนและทำให้โมเมนตัมของการลงทุนภาครัฐให้เร่งตัวขึ้นหลังติดลบแรงในไตรมาสก่อนๆ หนุน GDP เร่งตัวในไตรมาส 2/67 เป็นต้นไป โดยเชื่อว่า SET Index มีแนวโน้มผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตามกำไรบริษัทจดทะเบียน และ GDP ไตรมาส 4/66 ที่ประกาศออกมา